Trận đối đấu Việt Nam và Thái  Lan hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn. Nguồn ảnh Internet.

Trận đấu lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9/2019 sẽ được sản xuất, phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình, phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam như: VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV (VietnamJourney), VOV1, VOV2, VOV3,  Báo điện tử VOV (VOV.VN), Báo điện tử VTC News (VTC.VN), ứng dụng VOVMedia, VTC NOW.

Đồng thời, trận đấu được phát trực tiếp trên hệ thống digital của Next Media gồm: Kênh Fanpage Next Sport, YouTube Next Sport và trang Fanpage cũng như YouTube của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Channel.

Tính tới hôm nay, Next Media đã chấp thuận cho nhiều đơn vị truyền hình tiếp sóng nguyên vẹn trận đấu gồm: VTV5, VTVCab, THVL, HTV, Truyền hình Nhân dân, K+, BTV2, My TV và MYTVNET...

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC  đã đạt được thỏa thuận với Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) về việc sản xuất và phát sóng các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ vòng loại “Giải vô địch Bóng đá Thế giới World Cup 2022” khu vực châu Á.

Next Media là đơn vị độc quyền và phát sóng đầy đủ các trận bóng đá trên nền tảng miễn phí và trả tiền thông qua hạ tầng truyền dẫn vệ tinh, hạ tầng truyền dẫn mặt đất, hạ tầng truyền dẫn cáp, IPTV, phát thanh, Internet (bao gồm mạng xã hội và mạng video như Facebook, YouTube, Dailymotion...), mạng di động và trình chiếu công cộng tại Việt Nam và trên thế giới.

Ngoài việc công bố kênh truyền hình phát sóng chính thức cũng như tiếp sóng nguyên vẹn, Next Media cho biết sẽ kiểm soát chặt chẽ những bản quyền mà họ đang nắm giữ trong tay tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trong đó, đơn vị này nhấn mạnh về bản quyền trình chiếu nơi công cộng đã và đang có rất nhiều đơn vị vi phạm bản quyền một cách “liều lĩnh và trắng trợn”!

Do đó, Next Media cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khán giả sẽ được xem trực tiếp các trận đấu hấp dẫn của đội tuyển quốc gia Việt Nam mà Next Media đã mua bản quyền, cụ thể: Trận đấu diễn ra tại Thái Lan ngày 5/9/2019 (Thái Lan - Việt Nam) và các trận đấu diễn ra tại Việt Nam: ngày 10/10/2019 (Việt Nam - Malaysia), ngày 14/11/2019 (Việt Nam - UAE), ngày 19/11/2019 (Việt Nam - Thái Lan), ngày 4/6/2020 (Việt Nam - Indonesia).

Theo kế hoạch sáng ngày 1/9, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Thái Lan. Tại đây Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ có 3 ngày tập luyện làm quen với khí hậu cũng như sân bãi trước khi bước vào cuộc đối đầu với đội chủ nhà vào lúc 19h ngày 5/9.