19h45 hôm nay ngày 8/6, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết King's Cup 2019 gặp đội tuyển Curacao đến từ vùng Caribe. Hai kênh truyền hình phát sóng chính thức trận đấu là VTC1, VTC3, hai kênh phát thanh VOV1 và VOV2.

Bên cạnh đó người hâm mộ có thể dễ dàng xem trực tiếp hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu King’ Cup 2019 trên các kênh tiếp sóng trận đấu gồm: VTV5, THVL 4, VTVcab 16 - Bóng đá TV, K+PM, Truyền hình FPT và FPT Play, TVod và Smart box VNPT, VOV1, VOV2, Truyền hình nhân dân, HTV Thể thao, THĐT1.

Bên cạnh các kênh truyền hình, hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam cũng được livestream trên mạng xã hội Next Sports trên YouTube và Faceboook. Các ứng dụng OTT như VTC Now, VTVcab On, Onme, HTVC Online cũng sẽ phát trực tiếp các trận đấu này.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam VOV là đơn vị phát sóng King's Cup theo thỏa thuận với Next Media. BLV Quang Huy khẳng định Đài VTC đã có sự chuẩn bị chu đáo về mặt chuyên môn. BLV Quang Huy và BLV Quang Tùng sẽ bình luận trực tiếp 2 trận đấu này.

Công ty CP Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) là đơn vị sở hữu bản quyền 2 trận đấu của đội tuyển tại giải bóng King’s Cup 2019 ở Thái Lan. Theo đó, gói bản quyền mà Next Media đang sở hữu bao gồm: độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

Do đó, Next Media cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng và mục đích thương mại đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền. Trong trận bán kết với đội tuyển Thái Lan hôm 5/6, Next Media đã phát hiện một loạt điểm chiếu công cộng tại TP.HCM đã trình chiếu trận đấu trên màn hình lớn, có tài trợ quảng cáo nhưng chưa làm thủ tục xin phép bản quyền của Next Media.

Hiện các cầu thủ Việt Nam đang có tinh thần rất tốt sau trận thắng Thái Lan. Trong buổi họp báo ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng với tuyển Việt Nam thì trận chung kết đã xong rồi, và đó là trận thắng Thái Lan. Tuyên bố này không có nghĩa thầy Park không coi trọng trận gặp Curacao, mà đằng sau có thể là một kế hoạch táo bạo.

Curacao rõ ràng là đối thủ trên tầm tuyển Việt Nam. Đội bóng châu Mỹ được ví như "Hà Lan thu nhỏ", với dàn cầu thủ vừa có thể hình, thể lực, kỹ thuật và chơi rất khoa học. Ở trận mở màn, Curacao không đá hết sức cũng thắng nhẹ Ấn Độ 3-1.

Lịch thi đấu chung kết King' Cup 2019 ngày 8/6/2019:

15h30, tranh hạng Ba, Thái Lan và Ấn Độ

19h45, chung kết, Việt Nam và Curacao