Mặc dù lãnh đạo VTV chưa chính thức xác nhận, nhưng theo nguồn tin trên truyền thông từ rạng sáng 8/6, sau một thời gian dài đàm phán căng thẳng, thậm chí có lúc còn phải tạm dừng vì đối tác không chịu giảm giá theo đề xuất của VTV, cho đến đêm qua đối tác bán bản quyền là công ty Infront Sports & Media đã gửi thông báo, chấp thuận bán bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu cho VTV.

Dự kiến hợp đồng mua bán giữa hai bên sẽ chính thức ký kết vào ngày hôm nay 8/6. Tin vui này đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước khi mà chỉ còn 6 ngày nữa, World Cup 2018 được khai mạc.

Thế nhưng cho đến 9h sáng ngày 8/6, trên trang chính thức của FIFA vẫn chưa cập nhật Việt Nam vào danh sách các quốc gia đã có bản quyền World Cup.

Vào tối ngày 7/6, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV cho biết, hợp đồng mua bán bản quyền vẫn chưa được ký kết. Cho đến sáng nay 8/6, chưa có lãnh đạo nào của VTV chính thức xác nhận thông tin đã có bản quyền. Trên các kênh sóng truyền hình cũng như trang báo vtv.vn của VTV chưa có dòng thông báo nào về việc đã có bản quyền World Cup.

Từ chiều 7/6, đã rộ lên tin đồn một tập đoàn bất động sản lớn tài trợ 5 triệu USD cho VTV để mua bản quyền World Cup mà không đòi hỏi đổi lại bất cứ quyền lợi nào, tập đoàn này còn chi thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo trên VTV. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào từ phía tập đoàn này.

Một lãnh đạo VTV cho hay, ở các giải bóng đá lớn trước đây như World Cup hay Euro, tiền quảng cáo thu về không thể bù đắp chi phí bỏ ra, thậm chí thường xuyên lỗ khoảng 40% đến 50%. Chính vì vậy năm nay VTV không mua bằng mọi giá, dẫn đến việc đàm phán kéo dài. 

Hiện tại một số đơn vị truyền hình có thế mạnh về thể thao đã lên kế hoạch chuẩn bị xây dựng các chương trình đồng hành cùng World Cup.

Một tuấn trước giờ bóng lăn, VTV đã có bản quyền phát sóng World Cup 2018