Lễ công bố nhà tài trợ giải bóng đá vô địch U18 Đông Nam Á - Cúp Next Media 2019 TP.HCM. Ảnh Next Media cung cấp.

Chiều ngày 29/7/2019, tại TP.HCM đã diễn ra lễ công bố nhà tài trợ Giải bóng đá vô địch U18 Đông Nam Á- Cúp Next Media 2019 TP.HCM. Đây là lần thứ 7 kể từ năm 2007 đến nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đăng cai tổ chức giải đấu có ý nghĩa quan trọng dành cho lứa tuổi U18/U19 của bóng đá khu vực. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm đầu tư liên tục và dài hạn của VFF đối với các đội tuyển trẻ nhằm đào tạo lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia mà còn khẳng định uy tín, vai trò đóng góp của bóng đá Việt Nam đối với sự phát triển chung của bóng đá Đông Nam Á.

Giải bóng đá vô địch U18 Đông Nam Á - Cúp Next Media 2019 gồm 12 đội tuyển, trong đó có 11 đội tuyển đến từ các quốc gia trong khu vực. Đội còn lại là Australia tham dự với tư cách là thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Thời gian diễn ra giải đấu từ ngày 6/8 đến 19/8/2019.

12 đội chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội. Bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Lào, Timor Leste, Philippines, Brunei thi đấu tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bỉnh Dương. Bảng B gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Australia thi đấu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu vòng bán kết, diễn ra tại Bình Dương. Trận tranh giải Ba và trận chung kết được tổ chức tại sân vận động Thống Nhất.

Next Media sẽ phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Bình Dương và Đài PT-TH thành phố Hồ Chí Minh để sản xuất và phát sóng trực tiếp toàn bộ giải đấu (gồm 34 trận) trên các kênh truyền hình. Đặc biệt, bản quyền truyền hình của giải cũng đã được phân phối trực tiếp đến các kênh truyền hình trong khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, VTVcab cũng phát sóng trực tiếp tất cả các trận đấu của U18 trên các kênh thể thao của VTVcab và ứng dụng di động VTVcab ON, Onme.