Dịch vụ VTVcab ON chính thức ra mắt từ ngày 25/7/2019.

Ngày 25/7/2019, VTVcab chính thức ra mắt dịch vụ truyền hình VTVcab ON phiên bản mới trên 4 nền tảng: Smart TV, Smart Phone, Android Box và Web. VTVcab ON cũng chính thức khai trương kênh truyền hình 4K đầu tiên tại Việt Nam.

VTVcab ON cung cấp hai gói dịch vụ cho hai đối tượng khách hàng. Với khách hàng cá nhân,  một tài khoản có thể đăng nhập tối đa 4 thiết bị, nhưng khi xem chỉ giới hạn xem trên 1 màn hình, giá cước gói dịch vụ này là 66.000 đồng/tháng. Gói cước dành cho hộ gia đình, khách hàng có thể đăng nhập trên tối đa 5 thiết bị và xem đồng thời trên 2 thiết bị, gói hộ gia đình có giá cước 88.000 đồng/tháng. Ngoài ra, VTVcab ON có chính sách giá cước cho các khách sạn, tùy vào quy mô khách sạn khác nhau sẽ có chính sách cước phù hợp.

VTVcab ON tận dụng thế mạnh của nhà cung cấp dịch vụ truyền hình VTVcab và cung cấp kho nội dung chính thống với gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế, kho giải trí VOD hàng chục ngàn nội dung. Bên cạnh kho phim cập nhật liên tục; show giải trí hấp dẫn, nhiều nội dung độc quyền, tự sản xuất. VTVcab ON tập trung mạnh vào các nội dung thể thao trong đó có nhiều  giải thể thao trong nước và quốc tế được VTVcab trực tiếp sản xuất nội dung. Nội dung thiếu nhi mang tính giáo dục cao, an toàn cho trẻ nhỏ và các sự kiện thời sự, xã hội trực tiếp. VTVcab đang nỗ lực kiện toàn kỹ thuật và nội dung để liên tục tăng thêm nhiều kênh truyền hình trong nước và quốc tế nổi tiếng trong thời gian tới.

VTVcab ON cũng chính thức khai trương kênh truyền hình 4K đầu tiên tại Việt Nam như một dấu mốc đánh thức trải nghiệm hình ảnh của người dùng, cùng với đó, kho phim 4K với hiệu ứng âm thanh hoàn hảo.

Với thế mạnh về sản xuất thể thao, VTVcab ON vượt trội với việc phát đồng thời các sự kiện thể thao trực tiếp, không bị hạn chế số kênh. Các phân tích, tổng kết trận đấu, chương trình độc quyền giao lưu các ngôi sao sân cỏ sẽ được cập nhật chỉ sau ít phút.

VTVcab ON ra đời nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng về cung cấp dịch vụ truyền hình đa dạng hơn trên nhiều thiết bị, tiếp cận nhanh nhất và đơn giản nhất các chương trình yêu thích tại bất cứ nơi nào có Internet hoặc sóng viễn thông.

Ông Nguyễn Ngọc Hân, Trưởng nhóm phát triển giải pháp VTVcab ON.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hân, Trưởng nhóm phát triển giải pháp VTVcab ON cho biết, tất cả các chương trình, nội dung trên VTVcab ON đều là chương trình có bản quyền. Với các chương trình phân phối tới người dùng, VTVcab ON tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ bản quyền, bởi tất cả các nội dung đều được bảo mật bằng giải pháp bảo vệ bản quyền trong nước.

Trong thời gian tới, VTVcab sẽ triển khai nền tảng truyền hình trực tiếp (live streaming) từ điện thoại có cài đặt ứng dụng VTVcab ON. Khán giả đồng thời là phóng viên tác nghiệp trực tiếp ngay tại hiện trường, cung cấp các sự kiện xã hội đến với cộng đồng. VTVcab cũng đã sẵn sàng công nghệ để cung cấp chương trình trực tiếp từ nhiều góc máy tại các địa điểm có nhiều máy quay.Việc cung cấp giải pháp hai chiều như vậy sẽ có ý nghĩa rất lớn cho các sự kiện về đời sống, sinh hoạt thường ngày của người dân ở những vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo.

Một điểm đáng tự hào của lần ra mắt này, đó là toàn bộ giải pháp kỹ thuật từ đài phát đến thiết bị thu hình hoàn toàn được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư trong nước. Việc làm chủ toàn bộ giải pháp, giúp cho dịch vụ truyền hình VTVcab ON được chủ động vận hành, nhanh chóng bổ sung các tính năng mới và là tiền đề quan trọng để cam kết lâu dài phục vụ người dùng.