Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ 2019 (Copa America 2019) sẽ chính thức được khởi tranh vào ngày 15/6 tại các sân cỏ Brazil. Giải đấu năm nay sẽ là lần cuối cùng, Copa America được tổ chức vào các năm lẻ bởi từ 2020 trở đi, Copa America sẽ được tổ chức song song với EURO - giải vô địch bóng đá châu Âu.

Copa America 2019 năm nay vẫn có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu của bóng đá Nam Mỹ như Brazil, Argentina, Uruguay và ĐKVĐ Chile. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hai đội khách mời đến từ châu Á là Nhật Bản và Qatar cũng khiến cho giải đấu năm nay thu hút sự quan tâm lớn của các CĐV đến từ châu lục đông dân nhất thế giới.

Với sức hút khổng lồ đó, một số đơn vị truyền hình ở Việt Nam cũng đã chính thức sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ những trận đấu của Copa America 2019. Cụ thể, cho tới lúc này, hệ thống truyền hình K+ có mặt trên nền tảng internet của Clip TV đã đưa ra thông báo chính thức sở hữu bản quyền phát sóng Copa America 2019. Qua đó, người dùng dịch vụ Clip TV sẽ hoàn toàn có thể xem trực tiếp toàn bộ trận của giải bóng đá danh giá nhất Nam Mỹ.

Theo lịch thi đấu, Copa America năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 15/6 (theo ngày giờ Việt Nam) và kết thúc vào ngày 8/7. Copa được tổ chức ở 5 sân vận động lớn của Brazil là Maracana (Rio de Janeiro) , Morumbi và Alena Pameiras (Sao Paulo), Mineirao (Belo Horizonte), Arena do Gremio (Porto Alegre), Itaipava Arena Fonte Nova (Salvado).