Dễ dàng tiết kiệm tiêu dùng cho viễn thông

Vào những năm 2000, việc sở hữu điện thoại di động được mặc định là dành cho “đại gia” không chỉ bởi sự đắt đỏ của một chiếc điện thoại di động mà còn chính mức cước “khủng” lên đến 8.000 đồng/phút. Thậm chí, mức tiền để nuôi một chiếc điện thoại di động có thể tiêu tốn của chủ nhân lên đến “chỉ vàng” (Giá vàng năm 1999-2000 chỉ có hơn 400.000 đồng/chỉ).

Sau nhiều lần điều chỉnh giá, cước di động ngày càng “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, người dùng đa số vẫn chuộng dùng trả sau hơn bởi khuyến mãi nhiều hơn mà lại không lo cước phí hàng tháng, không lo bị đội cước khi nghe gọi quá nhiều. Đến năm 2017 tỷ lệ thuê bao di động trả trước của Việt Nam vẫn đang cao gấp 1,25 lần mức trung bình của thế giới, gần xấp xỉ với mức của các quốc gia kém phát triển nhất.

Trước thực trạng này, MobiFone là một trong những nhà mạng tiên phong mang đến khách hàng hàng loạt giải pháp tiết kiệm chi phí cho dịch vụ viễn thông. Tiêu biểu nhất trong những giải pháp đó là việc miễn phí hoàn toàn chi phí thuê bao hàng tháng, đồng thời các thuê bao có thể đăng kí được mức cước trần mình muốn sử dụng.

Động thái này của MobiFone nhanh chóng được khách hàng ghi nhận. Theo thông tin từ MobiFone, tỉ lệ thuê bao trả trước chuyển sang trả sau của nhà mạng này được ghi nhận từ 5-10%.

“Ai cũng nghĩ thuê bao trả sau là thiệt. Tuy nhiên tôi là khách hàng của MobiFone hơn 10 năm nay vẫn đều đều nhận được khuyến mãi, phương thức thanh toán thì ngày càng thuận tiện hơn. Giờ MobiFone lại miễn cước hàng tháng khiến những thuê bao trả sau như tôi ngày càng thấy mình quyết định không sai”, chị Thu Hoài (thuê bao 0904100xxx) chia sẻ.

Đặc biệt, nhà mạng này còn mang đến khách hàng trả sau những gói cước siêu hấp dẫn như 69.000 đồng nhận 1000 phút gọi nội mạng; 101.000 đồng có 1000 phút gọi nội mạng + 60 phút gọi trong nước; 179.000 đồng 1000 phút gọi nội mạng + 170 phút gọi miễn phí trong nước…

Không còn ám ảnh hóa đơn “khủng”

Những thuê bao trả sau “nhẹ gánh” cước thuê bao hàng tháng thì những khách hàng sử dụng dịch vụ “đắt tiền” như roaming cũng trút bỏ được nỗi lo nhận cước lên đến “tiền triệu”.

Vài năm trước đây, dư luận không khỏi xôn xao trước những hóa đơn cước lên đến hàng triệu thậm chí chục triệu khi thuê bao di động roaming để “xuất ngoại”. Thuê bao muốn dùng dịch vụ roaming cũng phải ra các điểm giao dịch để đăng kí, đặt cọc…

Tuy nhiên, tất cả đã là “quá khứ” khi các nhà mạng ngày càng thức thời trước xu hướng “dịch chuyển”. Như với khách hàng MobiFone, chỉ bỏ ra 300.000 đồng, khách hàng đã có thể có 30Gb data để vi vu cả tháng ở 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng mức giá đó, thuê bao cũng có thể 10 phút nghe, 10 phút gọi kèm 20 SMS sử dụng trong 7 ngày, phù hợp những chuyến du lịch ngắn ngày.

Điểm đặc biệt của những gói cước này không chỉ giúp khách hàng khống chế được mức chi tiêu dành cho dịch vụ roaming mà chính ở thiết kế gói cước phù hợp nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng.

Suốt 25 năm phát triển, MobiFone không ngừng linh hoạt theo nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng, sở hữu kho dịch vụ di động “được lòng” từ thuê bao cá nhân đến thuê bao doanh nghiệp, 5 năm liên tục giữ ngôi “Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất", "Mạng di động được ưa chuộng nhất".

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm và luôn chăm sóc khách hàng chu đáo, đại diện MobiFone khẳng định nhà mạng luôn đặt việc chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.

“Phát huy truyền thống 25 năm đi đầu trong chăm sóc khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục có những chiến lược thực hiện dịch vụ khách hàng chu đáo, khác biệt. Để MobiFone luôn giữ uy tín thương hiệu là doanh nghiệp vì khách hàng”, đại diện MobiFone cho biết.