Xóa bỏ ám ảnh ‘vượt cước’ của thuê bao di động

ictnews Dùng trả sau lo dùng quá tay, đăng kí dịch vụ roaming nơm nớp nhận hóa đơn “khủng”… đang trở thành dĩ vãng của các thuê bao di động khi nhà mạng chủ động giúp khách hàng “khoanh vùng” chi tiêu.

Dễ dàng tiết kiệm tiêu dùng cho viễn thông

Vào những năm 2000, việc sở hữu điện thoại di động được mặc định là dành cho “đại gia” không chỉ bởi sự đắt đỏ của một chiếc điện thoại di động mà còn chính mức cước “khủng” lên đến 8.000 đồng/phút. Thậm chí, mức tiền để nuôi một chiếc điện thoại di động có thể tiêu tốn của chủ nhân lên đến “chỉ vàng” (Giá vàng năm 1999-2000 chỉ có hơn 400.000 đồng/chỉ).

Sau nhiều lần điều chỉnh giá, cước di động ngày càng “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, người dùng đa số vẫn chuộng dùng trả sau hơn bởi khuyến mãi nhiều hơn mà lại không lo cước phí hàng tháng, không lo bị đội cước khi nghe gọi quá nhiều. Đến năm 2017 tỷ lệ thuê bao di động trả trước của Việt Nam vẫn đang cao gấp 1,25 lần mức trung bình của thế giới, gần xấp xỉ với mức của các quốc gia kém phát triển nhất.

Trước thực trạng này, MobiFone là một trong những nhà mạng tiên phong mang đến khách hàng hàng loạt giải pháp tiết kiệm chi phí cho dịch vụ viễn thông. Tiêu biểu nhất trong những giải pháp đó là việc miễn phí hoàn toàn chi phí thuê bao hàng tháng, đồng thời các thuê bao có thể đăng kí được mức cước trần mình muốn sử dụng.

Động thái này của MobiFone nhanh chóng được khách hàng ghi nhận. Theo thông tin từ MobiFone, tỉ lệ thuê bao trả trước chuyển sang trả sau của nhà mạng này được ghi nhận từ 5-10%.

“Ai cũng nghĩ thuê bao trả sau là thiệt. Tuy nhiên tôi là khách hàng của MobiFone hơn 10 năm nay vẫn đều đều nhận được khuyến mãi, phương thức thanh toán thì ngày càng thuận tiện hơn. Giờ MobiFone lại miễn cước hàng tháng khiến những thuê bao trả sau như tôi ngày càng thấy mình quyết định không sai”, chị Thu Hoài (thuê bao 0904100xxx) chia sẻ.

Đặc biệt, nhà mạng này còn mang đến khách hàng trả sau những gói cước siêu hấp dẫn như 69.000 đồng nhận 1000 phút gọi nội mạng; 101.000 đồng có 1000 phút gọi nội mạng + 60 phút gọi trong nước; 179.000 đồng 1000 phút gọi nội mạng + 170 phút gọi miễn phí trong nước…

 

Không còn ám ảnh hóa đơn “khủng”

Những thuê bao trả sau “nhẹ gánh” cước thuê bao hàng tháng thì những khách hàng sử dụng dịch vụ “đắt tiền” như roaming cũng trút bỏ được nỗi lo nhận cước lên đến “tiền triệu”.

Vài năm trước đây, dư luận không khỏi xôn xao trước những hóa đơn cước lên đến hàng triệu thậm chí chục triệu khi thuê bao di động roaming để “xuất ngoại”. Thuê bao muốn dùng dịch vụ roaming cũng phải ra các điểm giao dịch để đăng kí, đặt cọc…

Tuy nhiên, tất cả đã là “quá khứ” khi các nhà mạng ngày càng thức thời trước xu hướng “dịch chuyển”. Như với khách hàng MobiFone, chỉ bỏ ra 300.000 đồng, khách hàng đã có thể có 30Gb data để vi vu cả tháng ở 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng mức giá đó, thuê bao cũng có thể 10 phút nghe, 10 phút gọi kèm 20 SMS sử dụng trong 7 ngày, phù hợp những chuyến du lịch ngắn ngày.

Điểm đặc biệt của những gói cước này không chỉ giúp khách hàng khống chế được mức chi tiêu dành cho dịch vụ roaming mà chính ở thiết kế gói cước phù hợp nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng.

Suốt 25 năm phát triển, MobiFone không ngừng linh hoạt theo nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng, sở hữu kho dịch vụ di động “được lòng” từ thuê bao cá nhân đến thuê bao doanh nghiệp, 5 năm liên tục giữ ngôi “Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất", "Mạng di động được ưa chuộng nhất".

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm và luôn chăm sóc khách hàng chu đáo, đại diện MobiFone khẳng định nhà mạng luôn đặt việc chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.

“Phát huy truyền thống 25 năm đi đầu trong chăm sóc khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục có những chiến lược thực hiện dịch vụ khách hàng chu đáo, khác biệt. Để MobiFone luôn giữ uy tín thương hiệu là doanh nghiệp vì khách hàng”, đại diện MobiFone cho biết.

 
List comment
 
Trung Quốc thực hiện ca chẩn đoán virus corona từ xa đầu tiên qua mạng 5G
icon

ictnews ZTE và China Telecom vừa thực hiện ca chẩn đoán virus corona đầu tiên của Trung Quốc qua mạng 5G.

 
Việt Nam sẽ đi cùng với thế giới về 5G
icon

ictnews Cả Viettel và Vingroup đều tuyên bố sẽ có thiết bị viễn thông 5G được thương mại hóa vào năm 2020. Nếu kế hoạch này thành hiện thực thì Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ số ít quốc gia có thể sản xuất được thiết bị viễn thông 5G.

 
Lưu lượng 4G Tết Canh Tý tăng gấp 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ
icon

ictnews Viettel cho biết, trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng lưu lượng 4G tăng 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

 
Mạng di động MobiFone thông suốt đêm Giao Thừa
icon

ictnews Tổng Công ty Viễn thông MobiFone thông báo, nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới nên mạng MobiFone đã hoạt động ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm Giao Thừa đón Xuân Canh Tý 2020.

 
Đã có 2,2 triệu thuê bao Viettel rời phố về quê
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tính đến tối ngày 30 Tết có 2.2 triệu thuê bao đã di chuyển về các 5 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và dự kiến đến ngày mùng 1 Tết con số này là 2.8 triệu thuê bao.

 
Băng tần 2.600 MHz mà Bộ TT&TT cho thử nghiệm đang hỗ trợ Viettel đảm bảo chống nghẽn mạng 4G ngày 30 Tết Canh Tý
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, năm Tết Canh Tý lưu lượng data tăng rất mạnh, nhưng Bộ TT&TT đã cho Viettel thử nghiệm tần số 2.600 MHz tại 12 tỉnh, thành nên đã giúp Viettel đảm bảo cung cấp dịch vụ 4G cho khách hàng.

Thuê bao di động ào ạt rời phố về quê
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, từ sau ngày 23 tháng Chạp, việc di chuyển thuê bao giữa các tỉnh, thành phố về các vùng quê bắt đầu diễn ra rõ rệt. Viettel dự báo lưu lượng 4G vào dịp Tết sẽ tăng khoảng 2,5 lần so với ngày thường và đã chuẩn bị phương án phục vụ nhu cầu này.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được kiểm tra chất lượng mạng 4G
icon

ictnews Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam công bố bản đồ chất lượng vùng phủ sóng 4G. Đây là kênh tương tác trực quan giữa khách hàng và Viettel về chất lượng dịch vụ 4G.

Nhật Bản quyết tâm có 6G vào năm 2030
icon

ictnews Theo Nikkei, nhiều quốc gia bắt đầu nhắm đến thế hệ công nghệ viễn thông sau 5G, chính là thế hệ 6G. Nhật Bản đã lên kế hoạch hợp tác chính thức nhằm xây dựng chiến lược toàn diện cho công nghệ 6G. Cụ thể, Nhật có kế hoạch đạt được tốc độ liên lạc nhanh hơn 10 lần so với 5G vào năm 2030.

MobiFone tăng cường mạng lưới, đảm bảo phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
icon

ictnews Với sự đầu tư kỹ càng cả về kỹ thuật và chất lượng phục vụ, năng lực mạng lưới của MobiFone đã được đảm bảo để sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng các dịch vụ Data dự kiến sẽ tăng cao trong dịp Tết Canh Tý 2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123