Lấy sự đổi mới làm động lực, ZTE đã thực hiện công nghệ 5G thành chiến lược phát triển cốt lõi. ZTE đã tham gia và có nhiều đóng góp lớn trong nghiên cứu và tiêu chuẩn hóa công nghệ 5G toàn cầu. Theo IPlytics, một công cụ thông minh để phân tích thị trường, xu hướng công nghệ và vị thế cạnh tranh của công ty, tính đến ngày 15/6, ZTE đã tuyên bố đóng góp 1.424 bằng sáng chế cần thiết tiêu chuẩn 5G (SEP) và ứng dụng sáng chế đối với Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu ( ETSI), xếp hạng top 3 toàn cầu về số lượng các đóng góp.

ZTE đã nộp hơn 3.500 đơn xin cấp bằng sáng chế 5G, với hơn 30 chuyên gia tại công ty đảm nhận các vị trí quan trọng, như chủ tịch và chuyên viên, trong các tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế. Tập đoàn ZTE đã gửi hơn 45.000 bài báo khoa học cho các tổ chức, bao gồm hơn 7.000 đề xuất cho các tiêu chuẩn quốc tế 5G NR / NexGenCore.

ZTE với các sản phẩm và giải pháp 5G toàn diện cũng như kinh nghiệm phong phú trong việc xây dựng mạng, chúng tôi tự tin và đảm bảo tham gia đầy đủ vào công cuộc triển khai mạng thương mại 5G. Công ty tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu về công nghệ và hợp tác với các đối tác trong toàn ngành để thúc đẩy triển khai thương mại 5G.

Về thiết bị truy cập vô tuyến, các dòng sản phẩm 5G AAU đã được thương mại hóa, hỗ trợ toàn dải tần, và ứng dụng trong tất cả các kịch bản triển khai 5G, cho phép xây dựng nhanh mạng 5G thông qua các trạm gốc tiêu chuẩn theo 5G NSA & SA, trạm UBR đa mode, chia sẻ phổ, giải pháp UniSite và thiết bị phần cứng lớp truy cập đơn giản hóa khác. Nền tảng BBU IT của nó với năng lực vượt trội cho phép hộ tụ mạng đa mode và tiến hóa với yêu cầu kết nối tối thiểu.

Đối với các mạng lõi, mạng lõi 5G thương mại do ZTE ra mắt lần đầu tiên hỗ trợ hội tụ đầy đủ 2G / 3G / 4G / 5G / cố định, cũng như 3GPP R15 SA và NSA, giảm 40% chi phí đầu tư cho các nhà mạng.

Về phần mạng truyền tải 5G, các sản phẩm đầu cuối 5G Flexhaul của ZTE đã sẵn sàng để sử dụng thương mại, với việc triển khai quy mô lớn đã bắt đầu. Về độ trễ, sản phẩm ZTE cung cấp độ trễ cực thấp vượt xa đối thủ, trong khi các thông số kỹ thuật cho đồng bộ hóa xung nhịp có độ chính xác cực cao hoàn toàn tuân thủ 3GPP, tiệm cận định nghĩa cho một mạng với "đồng bộ hóa hoàn hảo". Công nghệ tạo hình đa chiều và FEC thế hệ tiếp theo có thể tăng khoảng cách truyền hơn 100G lên 30%, giảm đáng kể khó khăn khi triển khai trên mạng 100G cũng như chi phí nâng cấp.

Trong lĩnh vực thiết bị đầu cuối, ZTE đã hợp tác với hơn 20 nhà khai thác trên toàn thế giới trong việc phát triển thiết bị đầu cuối 5G. Các giải pháp thiết bị đầu cuối 5G của ZTE bao gồm điện thoại thông minh 5G, bộ định tuyến ngoài trời 5G, bộ định tuyến trong nhà 5G, điểm truy cập di động 5G, thiết bị đầu cuối dữ liệu 5G và mô-đun 5G. ZTE cũng cung cấp các ngành công nghiệp khác nhau với các giải pháp mô-đun 5G tùy chỉnh. ZTE đã tiết lộ điện thoại di động 5G đầu tiên của mình, Axon 10 Pro, tại Hồi Thảo Thế giới Di động ở Barcelona, Tây Ban Nha, vào tháng 2 năm 2019, đi đầu trong việc thương mại hóa điện thoại di động 5G. Trong nửa đầu năm 2019, ZTE Axon 10 Pro trong phiên bản 5G đã được phát hành liên tiếp tại Trung Quốc, Đức, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Phần Lan và Áo, v.v., thiết bị đã chính thức được bán bắt đầu ở Phần Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

ZTE giúp các nhà khai thác xây dựng một mạng 5G lý tưởng dựa trên ba triết lý là "sự vĩ đại nằm ở sự đơn giản", "sự nhanh nhẹn là bất khả chiến bại", và “hành động một cách linh hoạt”, trong khi, trong quá trình xây dựng mạng, có tính đến bốn hoạt động của số học : cộng, trừ, nhân và chia:

Phép trừ đề cập đến việc "giữ cho nó đơn giản" bằng cách xây dựng một mạng tối giản, thống nhất lớp điều khiển mạng, hợp lý hóa thiết bị phần cứng cho lớp truy cập và đạt được khả năng chia sẻ phần cứng.

Phép cộng nhằm tăng "chỉ số thông minh" hoặc "IQ" của mạng để làm cho nó thông minh hơn và nâng cao khả năng cạnh tranh của thiết bị mạng.

Phép chia có nghĩa là chia nhỏ các kịch bản và công nghệ tách lớp của thành phần vật lý mạng thành một số mạng di động ảo phục vụ N nhóm khách hàng cùng một lúc. Phương pháp này cho phép tái sử dụng, giảm chi phí xây dựng, vận hành và bảo trì mạng, đồng thời cắt giảm chi phí liên quan đến thử nghiệm ứng dụng trong khi vẫn cải thiện tốc độ trực tuyến.

Phép nhân chủ yếu đề cập đến mạng 5G được "nhân lên" qua nhiều ngành dọc, cung cấp điều khiển 5G, UAV 5G, AR / VR và các khả năng khác, sử dụng công nghệ hội tụ như một phương tiện để tập trung toàn ngành công nghiệp viễn thông cùng nhau, trong khi chuyển đổi tài sản của một ngành thành giá trị gia tăng cho mạng CNTT và truyền thông của mình, và, bằng cách đó, mở ra một cuộc cách mạng thay đổi mô hình kinh doanh cho mỗi ngành và mọi ngành.

Do nhu cầu mạnh mẽ đối với các ứng dụng 5G và sự thay đổi trong các mô hình về cách các doanh nghiệp sẽ hợp tác trong thế giới của 5G, ZTE và các đối tác đã cùng thực hiện một số lượng lớn các dự án thăm dò trong các ứng dụng công nghiệp 5G, thúc đẩy hội nhập và phát triển công nghiệp chéo, ủng hộ việc thực hiện các cổng thông minh, công nghiệp thông minh, bảo mật thông minh và các ứng dụng công nghiệp khác, trong một động thái để cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp lành mạnh và hoàn chỉnh.

Đến nay, ZTE đã hợp tác với các nhà mạng và đối tác để xây dựng các mô hình ứng dụng công nghiệp dọc 5G với hơn 15 ngành dọc và thiết lập hợp tác chiến lược với gần 200 đối tác trong hệ sinh thái để thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của ngành.