Ngày 17/2/2020, Tập đoàn ZTE đã được xếp hạng nhất trong ngành CPE với 14% thị phần trong quý 3 năm 2019, theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu IHS Markit với nội dung "Giám sát thị trường mạng thông minh cho gia đình".

Là nhà cung cấp CPE hàng đầu toàn cầu, ZTE cam kết cung cấp đầy đủ các sản phẩm với tốc độ từ 100M đến 10G, các giao diện mạng xPON, xDSL và xGE, cũng như các kết nối Wi-Fi, POTS và IoT. Ngoài nhiều sản phẩm CPE phù hợp xu hướng, ZTE cũng cung cấp ONT, đây là sản phẩm đầu tiên trong ngành được chứng nhận EasyMesh (Chứng chỉ dành cho sản phẩm Wi-Fi thông minh trong gia đình, ổn định, đáp ứng nhiều điều kiện sử dụng,)

Giải pháp kết nối mạng Wi-Fi thông minh hàng đầu trong ngành của ZTE, NetSphere, có thể phủ kín một ngôi nhà với Wi-Fi tốc độ gigabit mà không có điểm mù. Giải pháp NetSphere cho phép chuyển vùng trong suốt ở mức 10ms và chất lượng truyền video Wi-Fi được cải thiện đáng kể, từ đó cung cấp cho người dùng trải nghiệm vượt trội. Đến quý 3 năm 2019, ZTE đã xuất xưởng hơn 80 triệu ONT được trang bị chip nội bộ.

Nhờ vào sự đổi mới liên tục và năng lực cốt lõi trong các sản phẩm CPE, ZTE được công nhận là công ty hàng đầu lâu năm tại thị trường Trung Quốc và đã giành được thị phần lớn nhất trong mạng China Mobile trong cả hai đợt đấu thầu smart gateway (cổng giao tiếp mạng gia đình) trong năm 2019. Trong khi đó, thứ hạng trên ZTE đã được tăng cường hơn nữa tại các thị trường lớn ở châu Á-Thái Bình Dương, Bắc Phi, Châu Âu và Nam Mỹ.

“Với sự ra đời của kỷ nguyên 5G và sự trưởng thành của chuỗi cung ứng cho các ứng dụng gigabit, bao gồm 8K và VR, ZTE sẽ tập trung phát triển các sản phẩm CPE kết hợp các công nghệ truy cập gigabit mới, như 10G PON, Wi-Fi 6 và 5G FWA” ông Fang Hui Phó chủ tịch của ZTE cho biết. “Chúng tôi hướng đến việc giúp các nhà khai thác mạng xây dựng các mạng gigabit đầu cuối cho phép họ tăng cường các khả năng cơ bản và duy trì vị trí dẫn đầu ngành. Với các công nghệ như Mesh Wi-Fi và big video, các nhà khai thác có thể khám phá cách tốt nhất để vận hành các dịch vụ gia đình tốc độ gigabit. Các nhà khai thác mạng cũng có thể sử dụng các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi để chuyển đổi hoạt động của họ từ việc chỉ cung cấp đường truy cập mạng tốc độ gigabit sang cung cấp trải nghiệm tốc độ gigabit, từ đó giúp mở rộng giá trị mạng lưới cho các nhà khai thác mạng, tăng cường khả năng dịch vụ và tăng doanh thu.

ZTE là nhà cung cấp các hệ thống viễn thông tiên tiến, thiết bị di động và giải pháp công nghệ doanh nghiệp cho người tiêu dùng, nhà khai thác mạng, công ty và khách hàng khu vực công. Là một phần của chiến lược ZTE, công ty cam kết cung cấp cho khách hàng những cải tiến tích hợp end-to-end để mang lại sản phẩm, dịch vụ xuất sắc và giá trị khi các ngành viễn thông và công nghệ thông tin hội tụ. Được niêm yết tại các sàn giao dịch chứng khoán của Hồng Kông và Thâm Quyến (mã cổ phiếu H: 0763.HK / A mã cổ phiếu: 000063.SZ), ZTE cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình tại hơn 160 quốc gia.

Đến nay, ZTE đã đạt được 35 hợp đồng 5G thương mại tại các thị trường lớn, như Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (MEA). ZTE cam kết giành 10% doanh thu hàng năm cho nghiên cứu và phát triển và đảm nhận vai trò dẫn đầu trong các tổ chức thiết lập tiêu chuẩn quốc tế.