Việt Nam cấm toàn bộ Boeing 737 Max. Ảnh minh họa: Internet

Thông báo vừa được Cục Hàng Không Việt Nam chính thức đưa ra sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác loại tàu bay Boeing 737 Max.

Theo đó, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam. Phía Cục Hàng Không cũng cho biết chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10 giờ (tức 03 giờ UTC) ngày 13/3 năm 2019 cho đến khi có quyết định mới.

Ngày hôm qua, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) thuộc Liên minh châu Âu (EU) cũng đã có quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ Boeing 737 MAX tại không phận EU sau vụ tai nạn ở Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng.

Trước EU, một số quốc gia như: Úc, Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Ý, Malaysia, Hà Lan, Oman, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh cũng đã ban hành lệnh cấm.

Cũng trong ngày hôm nay, Boeing cam kết muộn nhất sẽ cập nhật phần mềm cho tất cả máy bay Boeing 737 Max vào tháng 4. Máy bay Boeing 737 Max-8 của hãng có liên quan trong cả hai vụ tai nạn Lion Air và Ethiopian Air vừa xảy ra khiến 157 người chết. Tuy nhiên, cập nhật phần mềm của Boeing sẽ được gửi đến tất cả máy bay 737 Max.