Service Delivery Partner: Đối tác cấp cao của AWS về Direct Connect

Trang thông tin về đối tác của AWS một lần nữa xướng tên CMC Telecom được nâng hạng, trở thành AWS Direct Connect Service Delivery Partner. Tính tới thời điểm này, trên toàn cầu chỉ có 71 đối tác đạt được danh hiệu này, tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có 31 đối tác và CMC Telecom là một trong số các doanh nghiệp Việt được ghi nhận.

Trước đó, ngày 24/6, CMC Telecom cũng vừa chính thức trở thành Advanced Consulting Partner của AWS. CMC Telecom tự hào là đối tác chiến lược và là một trong những nhà cung cấp giải pháp AWS hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

Đối tác phân phối AWS Direct Connect (AWS Direct Connect Service Delivery Partner) là những đối tác có hiểu biết sâu rộng về dịch vụ AWS Direct connect, cung cấp cho doanh nghiệp khả năng linh hoạt lựa chọn cách kết nối với AWS và có kinh nghiệm giúp khách hàng tận dụng tối đa các dịch vụ AWS Direct Connect nhằm mang lại thành công tốt nhất cho doanh nghiệp.

Để trở thành Đối tác phân phối AWS Direct Connect, CMC Telecom đã vượt qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt của AWS, đồng thời hoàn thành các chứng chỉ kỹ thuật và có được những dự án triển khai thành công cho khách hàng. Bên cạnh đó, CMC Telecom còn sở hữu cơ sở hạ tầng tiên tiến với Data Center đạt chuẩn quốc tế và dịch vụ cung cấp kết nối mạng chuyên dụng từ hạ tầng của khách hàng đến Data Center AWS đặt tại Singapore, HongKong.

Không chỉ vậy, việc trở thành đối tác phân phối Direct Connect của AWS còn giúp CMC Telecom có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ Data Center có băng thông lên tới 10Gbps.

{keywords}
Partner Portal của AWS đã xác nhận CMC Telecom được nâng hạng AWS Service Delivery Partner cho dịch vụ Direct connect

Theo đó, CMC Telecom sẽ cung cấp cho doanh nghiệp khả năng linh hoạt và lựa chọn cách kết nối với AWS, trong đó có các kết nối chuyên dụng, cũng như tăng cường giám sát liên kết mạng giữa Đối tác phân phối AWS Direct Connect và AWS.

Kết nối chuyên dụng: Các cổng Ethernet vật lý 1Gbps, 10Gbps hoặc 100Gbps dành riêng cho một khách hàng duy nhất hỗ trợ 50 giao diện ảo (VIF) riêng tư hoặc công khai và 1 VIF chuyển tiếp. Để tăng công suất, có thể kết hợp các kết nối chuyên dụng bằng nhóm tổng hợp liên kết (Link Aggregation Groups). Đối tác phân phối AWS Direct Connect có thể giúp doanh nghiệp đặt hàng kết nối chuyên dụng trực tiếp từ bảng điều khiển AWS, CLI hoặc API.

Kết nối lưu trữ: Có tốc độ từ 50Mbps đến 10Gbps. CMC Telecom là một trong rất ít các đối tác được AWS cho phép cung cấp công suất từ 1Gbps đến 10Gbps. Để cung cấp các mức công suất này, tính năng giám sát bổ sung tình trạng của liên kết mạng giữa đối tác phân phối AWS Direct Connect và AWS là bắt buộc và phải được bật. Kết nối lưu trữ chỉ kích hoạt khi được doanh nghiệp chấp nhận trong bảng điều khiển AWS, CLI hoặc API.

Giao diện ảo lưu trữ: VIF được lưu trữ sẽ gán cho một tài khoản AWS khác không phải tài khoản AWS được gán cho kết nối chuyên dụng, cũng như không có công suất do AWS gán. Đối tác phân phối AWS Direct Connect hỗ trợ truy cập vào AWS Direct Connect bằng cách tạo ra các VIF lưu trữ được gán cho tài khoản AWS của doanh nghiệp.

Kết nối lưu trữ có dung lượng tối đa 500 Mbps sẽ hỗ trợ một VIF riêng tư hoặc công khai. Kết nối lưu trữ có dung lượng từ 1Gbps trở lên sẽ hỗ trợ một VIF riêng tư, công khai hoặc chuyển tiếp. Nếu cần nhiều VIF, khách hàng có thể sử dụng nhiều kết nối lưu trữ hoặc một kết nối chuyên dụng cung cấp 50 VIF riêng tư hoặc công khai và 1 VIF chuyển tiếp.

CMC Telecom: Nhà cung cấp dịch vụ AWS Direct Connect hàng đầu tại Việt Nam

AWS Direct Connect là một phần trong giải pháp về CloudExpress, được cung cấp bởi CMC Telecom nhằm  mang đến giải pháp cung cấp kết nối mạng an toàn và hiệu suất cao giữa các trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng của các “ông lớn” trong ngành công nghệ trên thế giới.

Cùng với kinh nghiệm triển khai AWS Direct Connect với các doanh nghiệp lớn cũng như tại Việt Nam, CMC Telecom hiện là Direct Connect Service Delivery Partner của AWS. Khi hợp tác, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin tưởng rằng đang làm việc với một đối tác có chuyên môn cao và đã được chứng minh thành công trong việc cung cấp dịch vụ AWS cho khách hàng, cùng với đó, các khách hàng của CMC Telecom sẽ nhận được nhiều lợi ích đi kèm cụ thể như sau:

Làm việc với đội ngũ chuyên môn kỹ thuật: Đội ngũ nhân sự CMC Telecom sở hữu gần 400 chứng chỉ kỹ thuật, giải pháp của AWS đảm bảo chuyên môn cao nhất có kiến thức sâu sắc về các tính năng sản phẩm AWS mới nhất và các phương pháp hay nhất. Ngoài ra, khách hàng sẽ được quyền truy cập sớm vào các bản phát hành và lộ trình tính năng sản phẩm.

Tiết kiệm thời gian: Các chuyên gia hàng đầu về dịch vụ AWS của CMC Telecom giúp khách hàng triển khai hiệu quả dựa trên kinh nghiệm và các phương pháp hay nhất. Đồng thời, giúp loại bỏ các sự cố không cần thiết bằng cách định cấu hình nó ngay lần đầu tiên.

Hiệu quả hoạt động cao: Cùng với các phương pháp hay nhất về chuyên sâu của các dịch vụ AWS cụ thể, CMC Telecom giúp doanh nghiệp tối đa hóa khoản đầu tư của mình và cung cấp cấu hình dịch vụ tối ưu để có thể giảm tổng chi phí.

An toàn và bảo mật: Trung tâm giám sát SOC trực vận hành 24/7 của CMC Telecom giúp khách hàng chuyển đổi hệ thống CNTT lên nền tảng công nghệ điện toán đám mây của AWS với độ bảo mật cao, nhanh chóng và tốc độ xử lý ổn định.

{keywords}

AWS Direct Connect có mặt tại nhiều nơi trên khắp thế giới để đảm bảo các doanh nghiệp có thể kết nối gần với vị trí gần nhất khi cần. Với AWS Direct Connect của CMC Telecom, doanh nghiệp có thể kết nối đến tất cả các tài nguyên AWS của doanh nghiệp ở một khu vực AWS, truyền trực tiếp dữ liệu quan trọng cho công việc từ trung tâm dữ liệu, văn phòng hoặc môi trường thuê chỗ đặt máy chủ của doanh nghiệp vào và ra khỏi AWS, đồng thời loại bỏ được vấn đề tắc nghẽn mạng và sự cố khó lường.

Ngày nay, cùng với thời đại công nghệ thông tin và Internet bùng nổ, thông tin được truyền tải nhanh chóng, không bị giới hạn về không gian, thời gian, điện toán đám mây đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19, hạ tầng công nghệ thông tin và các dịch vụ điện toán đám mây một lần nữa đã chứng minh là yếu tố quyết định cho công cụ chuyển đổi số tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt cũng đang dần có bước chuyển mình mạnh mẽ và thích nghi với những sự thay đổi lớn này. Vậy thì, dịch vụ AWS Direct Connect của CMC Telecom sẽ phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp có nhu cầu truyền dữ liệu lớn đi vào và ra khỏi AWS: Việc chuyển các tập dữ liệu lớn qua Internet thông thường có thể tốn kém thời gian và mất nhiều chi phí. Với AWS Direct Connect, doanh nghiệp có thể chuyển dữ liệu quan trọng trực tiếp từ trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp vào AWS và ngược lại. Doanh nghiệp chỉ trả tiền cho các cổng mạng doanh nghiệp sử dụng và dữ liệu doanh nghiệp truyền qua kết nối, điều này có thể giảm đáng kể chi phí mạng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp yêu cầu tốc độ cao, độ trễ thấp với dữ liệu real-time: Các ứng dụng sử dụng thời gian thực (real-time) cũng có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng AWS Direct Connect. Với AWS Direct Connect, doanh nghiệp kiểm soát cách dữ liệu được định tuyến, điều này có thể cung cấp trải nghiệm mạng nhất quán hơn qua các kết nối dựa trên Internet thông thường.

Doanh nghiệp muốn triển khai theo mô hình Hybrid Cloud: Direct Connect cung cấp một đường truyền an toàn, tin cậy từ hệ thống của doanh nghiệp đến các tài nguyên, dịch vụ của AWS bằng cách tận dụng mạng lưới của nhà cung cấp. AWS Direct Connect giúp xây dựng các môi trường kết hợp đáp ứng các yêu cầu quy định yêu cầu sử dụng kết nối riêng.

Là một trong những nhà cung cấp giải pháp AWS Direct Connect hàng đầu tại Việt Nam, đội ngũ tư vấn cao cấp của CMC Telecom luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, hiện đại hóa và tối ưu hạ tầng.

An Nhiên