{keywords}
Vào tối nay, lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng & Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội). Đây là năm thứ 2 Việt Nam đứng ra đăng cai là nước chủ nhà của ITU Digital World. 
{keywords}
Từng được biết tới với tên gọi Triển lãm Viễn thông Quốc tế (ITU Telecom World), ITU Digital World là sự kiện quan trọng nhất trong năm của ngành viễn thông thế giới. Đây là sự kiện toàn cầu với sự tham gia của nhiều Bộ trưởng và lãnh đạo cơ quan quản lý các nước thành viên Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU).
{keywords}
Cũng giống như ở kỳ hội nghị trước, do ảnh hưởng của Covid-19, ITU Digital World 2021 sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Tuy vậy, sảnh chính tại nơi tổ chức sự kiện vẫn được chuẩn bị tươm tất và chu đáo. 
{keywords}
Máy xịt khuẩn cảm ứng được bố trí ngay cửa ra vào để đảm bảo công tác sát khuẩn, phòng dịch cho những đại biểu tham dự sự kiện.
{keywords}
Khắp Trung tâm Hội nghị Quốc tế đều được trang hoàng bởi các tấm pano nhằm truyền thông cho Hội nghị Bộ trưởng & Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2021. 
{keywords}
Một trong những điểm nhấn quan trọng của ITU Digital World 2021 là triển lãm trực tuyến. Đây là nơi các doanh nghiệp sẽ trình diễn những gian hàng trực tuyến 2D và 3D, trưng bày sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số. Các gian hàng ảo này sẽ được duy trì trong 1 tháng, từ ngày 12/10 đến 12/11/2021. 
{keywords}
Khu vực cửa vào dẫn tới hội trưởng chính của lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm Thế giới ITU Digital World 2021.
{keywords}
Hội trường lớn của lễ khai mạc có sức chứa khoảng 120 quan khách. Các hàng ghế đều được kê cách xa nhau nhằm đảm bảo tối đa việc giãn cách giữa các khách mời. 
{keywords}
Hình ảnh và thông tin về buổi lễ khai mạc sẽ được truyền trực tiếp tới hàng chục điểm cầu tại khắp nơi trên thế giới với sự tham gia của nhiều Bộ trưởng các nước thành viên ITU. Ngay sau lễ khai mạc, các Bộ trưởng sẽ cùng nhau tham gia vào Hội nghị bàn tròn trực tuyến. 
{keywords}
Hội nghị Bộ trưởng trực tuyến sẽ được tổ chức liên tục trong 3 ngày từ 12-14/10/2021. Các chủ đề được thảo luận bao gồm Cắt giảm chi phí mạng truy nhập nhằm tăng tốc chuyển đổi số; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng: vai trò của Chính phủ trong chuyển đổi số; Số hóa cuộc sống thường nhật: các dịch vụ công và nội dung định hướng chuyển đổi số.
{keywords}
Hiện các khâu chuẩn bị cuối cùng cho lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm Thế giới số đang được nước chủ nhà Việt Nam hoàn tất. 
{keywords}
Khu vực hậu kỳ, nơi phụ trách âm thanh, ánh sáng và tổng đạo diễn toàn bộ chương trình lễ khai mạc. 
{keywords}
Khu vực cabin dịch để phục vụ nhu cầu chuyển ngữ cho các đại biểu tham gia. 
{keywords}
Nhìn chung, nước chủ nhà Việt Nam đã tạo điều kiện tối đa và sẵn sàng để buổi lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm Thế giới số ITU Digital World 2021 diễn ra thành công tốt đẹp.

Trọng Đạt - Lê Anh Dũng

Việt Nam kéo thế giới cùng giải bài toán chuyển đổi số

Việt Nam kéo thế giới cùng giải bài toán chuyển đổi số

Tại ITU Digital World 2021, Việt Nam đã mang vấn đề chuyển đổi số của Việt Nam ra với thế giới để các Bộ trưởng bàn luận làm thế nào để ICT thúc đẩy chuyển đổi số.