Lễ tình yêu (Valentine) là ngày lễ quan trọng trong năm dành cho những mảnh ghép yêu thương. Trước đây, ngày lễ tình yêu chỉ có ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng hiện nay nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, những năm gần đây, ngày lễ Tình yêu đã và đang được giới trẻ đón đợi và hưởng ứng nhiệt thành.

Vượt qua giới hạn không gian, thời gian, giới tính và tuổi tác, tình yêu đã trở thành tình cảm trong sáng, thiêng liêng và cao cả nhất.

{keywords}
Bộ "Tem Tình yêu" phát hành năm 2022 là bộ thứ 2 trong chuỗi tem chủ đề tình yêu đã và sẽ được Bộ TT&TT phát hành từ năm 2020 đến năm 2024.

Với mong muốn truyền tải những thông điệp tình yêu đầy nhân văn và ý nghĩa, nhân Lễ tình yêu, 14/2 năm nay, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục phát hành bộ tem bưu chính “Tem Tình yêu”. Bộ tem gồm 1 mẫu có khuôn khổ 37 x 37 mm, với giá mặt 4.000 đồng, do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế. Điểm đặc biệt của bộ “Tem Tình yêu” sẽ được phát hành năm nay là tem được in phủ Vernish định vị bông hoa hồng ở trung tâm mẫu tem, kết hợp hương hoa hồng dịu ngọt.

Ban Tem bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, với phong cách tạo hình cô đọng, hiện đại, bộ “Tem Tình yêu” thể hiện giai đoạn tuyệt vời nhất của tình yêu, khi mối quan hệ đã được kết nối, được thắt chặt yêu thương để cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Bộ tem như một món quà hình trái tim màu hồng biểu tượng của hạnh phúc mà thượng đế ban tặng cho đôi lứa. Chữ “Love” được cách điệu như 1 dải ruy-băng với điểm kết nối là bông hoa hồng (loài hoa biểu tượng cho tình yêu), nền tem là những đóa hồng đỏ thắm như lời chúc cho lứa đôi hạnh phúc.

Theo quyết định phát hành được Bộ TT&TT ban hành ngày 9/2, hơn 522.800 “Tem Tình yêu” sẽ được chính thức lưu hành trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 14/2/2022 đến 31/12/2023.

Trong đợt phát hành này, Vietnam Post ra mắt hàng loạt sản phẩm kèm theo bộ tem, như: Tờ tem có lề minh họa, Phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC), Bưu thiếp cực đại (Maxicard) và Sổ tem.

Với ý tưởng khai thác chủ đề tình yêu theo các cung bậc yêu thương, Vietnam Post đã thiết kế chuỗi tem thể hiện 3 giai đoạn trong tình yêu: Giai đoạn tình yêu mới chớm (bộ tem phát hành năm 2020); Giai đoạn kết nối yêu thương (bộ tem phát hành năm 2022); Giai đoạn tình yêu vĩnh cửu (dự kiến phát hành năm 2024).

{keywords}
Bộ "Tem Tình yêu" đầu tiên được phát hành ngày 14/2/2020 cũng gồm 1 mẫu tem vuông 37 x 37 mm.

Trong đó, bộ tem bưu chính đầu tiên trong chuỗi tem chủ đề tình yêu đã được Bộ TT&TT phát hành vào ngày 14/2/2020. Bộ tem cũng gồm 1 mẫu, có giá mặt 4.000 đồng và được thiết kế bởi họa sĩ Nguyễn Quang Vinh. “Tem Tình yêu” phát hành năm 2020 là bộ tem đầu tiên được Vietnam Post ứng dụng công nghệ in tem có mùi hương.

Hiện tại, trên website của Công ty Tem Việt Nam thuộc Vietnam Post tại địa chỉ vietnamstamp.com.vn, người yêu tem đã có thể đặt mua trực tuyến bộ “Tem Tình yêu” bộ 2 cùng các ấn phẩm phát hành kèm. Sau khi bộ tem chính thức được phát hành, tem sẽ được chuyển đến người đặt mua.

Vân Anh

Tuyên truyền 4 quy tắc an toàn giao thông đường bộ trên tem bưu chính

Tuyên truyền 4 quy tắc an toàn giao thông đường bộ trên tem bưu chính

Được Bộ TT&TT phát hành ngày 5/9, bộ tem bưu chính “An toàn giao thông đường bộ (bộ 2)” gồm 4 mẫu tem là 1 trong 3 bộ tem chủ đề an toàn giao thông đã và sẽ lần lượt được phát hành trong các năm 2020, 2021 và 2022.