Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho hay, hãng xe đã nhận khoảng 65.000 đơn đặt hàng VF8. 

Theo kế hoạch, sau khi bàn giao xe tại Việt Nam, VinFast sẽ xuất khẩu lô xe VF 8 đầu tiên với số lượng khoảng 5.000 chiếc tới Mỹ, Canada và châu Âu vào đầu tháng 11 năm nay và những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast có thể được nhận xe vào tháng 12.

{keywords}
Xe điện thông minh VF 8 xuất xưởng

VF 8 là mẫu xe điện toàn cầu đầu tiên do Việt Nam sản xuất được đưa ra thị trường quốc tế. Xe trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa…

VinFast trang bị cho mẫu xe SUV cỡ D bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast; mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại… cũng mang đến trải nghiệm đẳng cấp, ấn tượng cho người dùng.

VinFast VF 8 có hai phiên bản gồm Eco và Plus, trong đó phiên bản VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260kW, mô-men xoắn cực đại 500Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Trong khi đó, bản VF 8 Plus được trang bị động cơ điện công suất tối đa 300kW, mô-men xoắn cực đại 620Nm, pin có khả năng di chuyển tới 400km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). 

Hồi đầu tháng 7, giá bán VF 8 tăng hơn 50 triệu đồng trong đợt điều chỉnh giá của hãng, đưa giá VF 8 Eco lên 1,109 tỷ đồng và bản Plus có giá 1,289 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm gói tuỳ chọn dịch vụ VinFast Smart Driving. Hãng xe điện cho hay, việc tăng giá bán lẻ của các dòng xe này là do ảnh hưởng bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, chi phí nguyên vật liệu tăng cao.

Đầu tháng 9, hãng xe cũng có một số điều chỉnh trong chính sách pin xe điện. Theo đó, khách hàng mua xe VF 8 từ 1/9 trở về sau sẽ chỉ có gói Cố định, mức phí cũng tăng gấp hơn hai lần so với trước, với chi phí 4,95 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, hãng cũng công bố chính sách bán xe mới, trong đó khách hàng có thể lựa chọn mua đứt pin với giá bán 400 triệu đồng. Với khách hàng đặt xe trước ngày 1/09/2022 có thể giữ nguyên lựa chọn thuê pin để hưởng chính sách giá ưu đãi cố định đến hết vòng đời xe, hoặc lựa chọn mua xe kèm pin để sở hữu trọn gói.

Phúc Vinh

Không giảm thuế nhập khẩu cho ô tô điện

Không giảm thuế nhập khẩu cho ô tô điện

Bộ Tài chính cho rằng, nếu giảm thuế nhập khẩu MFN cho xe điện trong 2 năm sẽ khiến nhiều doanh nghiệp lợi dụng chính sách để nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam, không khuyến khích phát triển sản xuất trong nước.