-Từ ngày 31/5 đến ngày 3/6/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông tiêu biểu sẽ tham dự Triển lãm và Hội nghị quốc tế về công nghệ thông tin và truyền thông CommunicAsia2016 lần thứ 27 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bays Sand, Singapore.  

{keywords}

Triển lãm và Hội nghị quốc tế CommunicAsia là sự kiện quan trọng và có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á trong lĩnh vực công nghệ thông và truyền thông. Đây là Triển lãm có uy tín và được tổ chức thường niên, thu hút hơn 31.000 khách tham quan mỗi năm, trong đó 55% là khách quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Song song với Triển lãm sẽ diễn ra nhiều hội nghị, hội thảo chuyên đề về công nghệ thông tin và truyền thông với các chủ đề nóng như thành phố thông minh, internet of things (IoT), điện toán đám mây và dữ liệu lớn, an ninh mạng, chuyển đổi doanh nghiệp số, diễn đàn CIO, diễn đàn chính sách và chiến lược phát triển mạng băng thông rộng Châu Á…

Tại CommunicAsia2016, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tham gia với tư cách là cơ quan bảo trợ chính thức Khu trưng bày quốc gia Việt Nam (Việt Nam Pavilion). Các đơn vị tham gia phối hợp gồm Hội Tin học Việt Nam, các Sở Thông tin và Truyền thông và 6 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và công ty thành viên là VNPT Technology, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Tập đoàn FPT, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC, Công ty TNHH truyền hình cáp Sài Gòn Tourist(SCTV), Công ty TNHH một thành viên Hanel.

{keywords}
Các đơn vị tham gia đoàn đại biểu Việt Nam tại triển lãm CommunicAsia 2016.


Khu trưng bày quốc gia Việt Nam tại CommunicAsia2016 sẽ giới thiệu và quảng bá về môi trường chính sách, các dự án khu công nghệ tập trung, chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của các địa phương, cũng như các sản phẩm, dịch vụ chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông và phát thanh truyền hình của Việt Nam đến khách tham quan quốc tế. Trong khuôn khổ sự kiện, đoàn Việt Nam sẽ tham gia hàng loạt các chương trình, hoạt động kết nối kinh doanh quốc tế.  

Triển lãm và Hội nghị CommunicAsia2016 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 31/5/2016 với sự tham gia của Bộ trưởng và Lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông các nước khu vực Châu Á. Các Bộ trưởng và Lãnh đạo cấp cao cũng sẽ tham dự Diễn đàn Bộ trưởng về công nghệ thông tin và truyền thông với chủ đề “Kết nối, Nội dung, An ninh mạng”. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn tham dự.

Thanh Tú