mỏ than

Cập nhập tin tức mỏ than

Chưa chấp thuận dùng lượng khổng lồ đất đá thải từ mỏ than làm vật liệu san lấp

Về đề xuất sử dụng đất đá thải từ mỏ than làm vật liệu san lấp ở Quảng Ninh, Bộ TN&MT chưa có văn bản trả lời và đang thực hiện theo quy trình, nếu xác định đúng là vật liệu xây dựng thì mới cho phép thực hiện.

Bỏ việc cơ quan, người đàn ông chọn 'ăn cơm dương gian, làm việc âm phủ'

"Ăn cơm dương gian, làm việc âm phủ" là những gì mọi người hay gắn với nghề công nhân mỏ than. Họ phải đi xuống lòng đất sâu hàng trăm mét để đưa "vàng đen" lên. Một công việc chân tay nhọc nhằn, dũng cảm đến tự hào.

TKV đẩy nhanh tiến độ khắc phục Tổ máy số 2 Nhiệt điện Cẩm Phả

Tổng Công ty Điện lực - TKV đang tích cực đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục để sớm đưa Tổ máy số 2 vào vận hành phát điện, phấn đấu hoàn thành công tác sữa chữa Tổ máy số 2 theo đúng kế hoạch vào cuối tháng 7/2023.

TKV thúc tiến độ dự án khai thác hầm lò khu Tân Yên - Mỏ Đông Tràng Bạch

Dự án khai thác hầm lò khu Tân Yên - Mỏ Đông Tràng Bạch kỳ vọng góp phần đảm bảo duy trì sản xuất và việc làm của người lao động. Do vậy, tập đoàn TKV định hướng tập trung công tác chuẩn bị, các nội dung liên quan để sớm đưa dự án vào khai thác.

5 tháng đầu năm 2023, TKV ước đạt doanh thu 70.150 tỷ đồng

Trong 5 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ghi nhận doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 70.150 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 41,6% kế hoạch năm.

TKV tăng cường kiểm tra môi trường tại các mỏ than lộ thiên vùng Cẩm Phả

Trong 2 ngày 18-19/5, đoàn lãnh đạo tập đoàn TKV đã đi kiểm tra công tác môi trường, phòng chống mưa bão và làm việc với các đơn vị sản xuất than lộ thiên vùng Cẩm Phả.

Sập mỏ than ở Trung Quốc, hàng chục người mất tích

Ít nhất 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương và 53 người mất tích khi một mỏ than lộ thiên bị sập ở khu vực Nội Mông, phía bắc Trung Quốc. Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h chiều nay (22/2).

Nổ mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ, 40 người thiệt mạng

Một vụ nổ xảy ra tại mỏ than thuộc tỉnh Bartin, miền Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 40 thợ mỏ thiệt mạng.

Số người thiệt mạng trong tai nạn mỏ than ở Nga tăng vọt

Vụ rò rỉ khí tại một mỏ than ở Siberia đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 52 người, gồm cả 6 nhân viên cứu hộ được cử xuống để giải cứu hàng chục người khác.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành xuống hầm mỏ, động viên công nhân ngành than

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tặng quà, động viên công nhân mỏ than đang làm việc ở độ sâu gần 300m dưới mực nước biển.

Liên tiếp hai công nhân bị than vùi chết ở Quảng Ninh

Hai công nhân mỏ thiệt mạng thuộc công ty than Mông Dương và Công ty than Hà Lầm.

Tranh chấp vàng đen, doanh nghiệp nước ngoài dọa kiện Chủ tịch Uông Bí

Đại diện công ty Vietmindo (Quảng Ninh) cho biết, DN này đang cân nhắc khởi kiện Chủ tịch UBND TP Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà vì can thiệp trái luật.

Nổ mìn giờ tan ca, 14 công nhân nguy kịch

Vụ nổ trong hầm lò dưới độ sâu 250m khiến 14 công nhân thuộc công ty Than Khe Chàm (Cẩm Phả, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

30.000 công nhân ngành than phải nghỉ làm

Sau 10 ngày mưa lũ, các mỏ than ở Quảng Ninh bị hư hỏng nặng và 30.000 công nhân ngành than vẫn đang phải nghỉ làm. Tổng thiệt hại của ngành than lên tới 1.200 tỷ đồng.

Mỗi ngày cấp 20.000 tấn than cho điện

Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam vừa cho biết, tranh thủ những lúc ngớt mưa trong 4 ngày qua, các đơn vị đã cấp được khoảng 20.000 tấn than/ngày cho các nhà máy nhiệt điện.

Tình huống chưa từng có: Điện lực ăn đong từng ngày

Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 chỉ còn than đủ chạy hơn 4 ngày. Nhiệt điện Quảng Ninh lượng dự trữ cũng chỉ chạy được 7 ngày....

Nhiệt điện lâm nguy, EVN cầm cự 15 ngày

Vùng than Quảng Ninh bị tê liệt do mưa lũ lịch sử đã kéo theo hệ quả không thể vận chuyển than cho các nhà máy nhiệt điện.

Mưa lũ gây vỡ hồ thải xỉ nhiệt điện Quảng Ninh

Mưa lũ quá lớn đã khiến hồ thải xỉ của nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh bị "vỡ" tới 40 m tường chắn, gây tràn hàng m3 nước hồ ra ngoài môi trường, làm ngập thiết bị của công ty kho vận Hòn Gai.

Quảng Ninh: Mưa lũ cuốn phăng 500 tỷ của ngành than

 Cập nhật từ Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam tối 29/7 cho biết, nước lũ vẫn tiếp tục tràn vào uy hiếp các mỏ. Tổn thất tăng lên từng giờ, ước tổng mức thiệt hại lên tới 500 tỷ đồng.

Mưa lũ Quảng Ninh: 16 mỏ than hư hại, ngập nặng

Trận mưa lớn nhất trong 40 năm qua ở Quảng Ninh đã gây ngập lụt nghiêm trọng và hư hại nặng nề ở 16 mỏ than.