Tiếp tục chương trình làm việc trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ từ ngày 16-19/12, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ Rajeev Chandrasekhar và ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và điện tử giữa hai nước.

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã trao đổi về tình hình phát triển và chính sách quản lý của mỗi nước, các khả năng tăng cường hợp tác giữa hai bên.

{keywords}
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và điện tử giữa hai nước.

Cả hai nước Việt Nam và Ấn Độ đều đang tập trung đẩy nhanh chương trình chuyển đổi số, coi đây là động lực để thúc đẩy sự phát triển nhanh của kinh tế số, xã hội số và chính phủ số. Các doanh nghiệp công nghệ số của hai nước cũng đang triển khai nhiều chương trình hợp tác.

Hai bên nhất trí sẽ tạo nhiều kênh kết nối để hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập quan hệ hợp tác và thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư.

Để phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, hai Bộ trưởng đã nhất trí cùng nghiên cứu xây dựng khuôn khổ hợp tác mới cho giai đoạn từ nay đến năm 2030, hướng tới việc thiết lập quan hệ Đối tác số (Digital Partnership) giữa hai nước.

{keywords}
 

Năm 2022, khi hai nước cùng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên sẽ cùng tổ chức nhiều hoạt động chung như Diễn đàn đối tác số, các hội thảo, hội nghị về chuyển đổi số, đô thị thông minh và an toàn an ninh thông tin.

Trần Thường

 

Việt Nam - Ấn Độ ký Ý định thư về hợp tác quản lý truyền thông số và thông tin điện tử

Việt Nam - Ấn Độ ký Ý định thư về hợp tác quản lý truyền thông số và thông tin điện tử

Đây là một trong những hoạt động thực chất để phát triển hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ.