Việt Nam xây dựng lộ trình thực hiện mục tiêu về năng lượng mới

Hội thảo mới đây của Bộ Công Thương nhằm giới thiệu về kế hoạch thực hiện, sự phối hợp giữa các bên liên quan trong việc xây dựng lộ trình SDG7 về năng lượng mới, bền vững.

Vừa qua tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Kinh tế và Xã hội Châu Á - Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (UNESCAP), chủ trì tổ chức Hội thảo Khởi động xây dựng Lộ trình quốc gia để thực hiện Mục tiêu Phát triển bền vững số 7 (SDG7 - về năng lượng mới).

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Công Thương và UNESCAP, Lộ trình quốc gia để thực hiện SDG7 cho Việt Nam sẽ được chuyên gia của hai phía phối hợp xây dựng, dựa trên việc sử dụng Bộ công cụ xây dựng chính sách năng lượng quốc gia nhằm thực hiện SDG7 (NEXSTEP).

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương đưa tin, Hội thảo nhằm giới thiệu về kế hoạch thực hiện của Dự án và sự phối hợp giữa các bên liên quan trong việc xây dựng lộ trình SDG7; phác thảo các bước và nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành vào năm 2020 cũng như hướng tới năm 2030.

{keywords}
Hội thảo mới đây của Bộ Công Thương nhằm giới thiệu về kế hoạch thực hiện, sự phối hợp giữa các bên liên quan trong việc xây dựng lộ trình SDG7 về năng lượng mới, bền vững. Nguồn ảnh: moit.gov.vn.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương khẳng định: “Bộ Công Thương đánh giá cao nỗ lực của UNESCAP trong việc phát triển NEXSTEP để hỗ trợ xây dựng lộ trình SDG7 quốc gia cho các nước thành viên, trong đó có Việt Nam”.

Ông Nguyễn Việt Dũng chia sẻ nhu cầu năng lượng của Việt Nam ngày càng cao so với xu hướng phát triển kinh tế xã hội hiện nay. Dự kiến đến năm 2030, cả nước sẽ cần 129.000 MW công suất điện. Do đó, Việt Nam cần tăng lượng điện năng cung cấp lên trên 7.000 MW mỗi năm.

"Thực tế, từ năm 2015, Việt Nam đã chuyển từ xuất khẩu năng lượng sang nhập khẩu năng lượng. Trong cơ cấu năng lượng sơ cấp, tỷ lệ nhập khẩu năng lượng tăng ở mức 20% vào năm 2020 sẽ tăng lên 50% từ năm 2030. Để đáp ứng nhu cầu, ngành năng lượng đòi hỏi phải đi trước một bước và phát triển bền vững", ông Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh.

SDG7 là mục tiêu quan trọng mà Việt Nam đang hướng tới. Việc này cũng đòi hỏi đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng, giảm phát thải; quan trọng hơn là xem xét, tận dụng mối liên hệ giữa SDG7 và các mục tiêu phát triển bền vững.

H.A.H

Tiền điện tăng vọt, đổ xô mua thiết bị tiết kiệm điện

Tiền điện tăng vọt, đổ xô mua thiết bị tiết kiệm điện

Vào mùa hè, tiêu thụ điện tăng cao nên nhiều gia đình tìm cách giảm chi phí bằng các sản phẩm tiết kiệm điện. Nhưng trên thực tế, các thiết bị này không có tác dụng như quảng cáo.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !