Theo dữ liệu mới nhất từ Kaspersky Security Network (KSN), trong quý III/2022, Kaspersky đã bảo vệ 24,2% người dùng tại Việt Nam khỏi các mối đe dọa trực tuyến. Việt Nam xếp thứ 74 trên toàn thế giới về mối nguy hiểm liên quan đến việc lướt web.

Việt Nam xếp thứ 74 thế giới về mối nguy hiểm liên quan đến việc lướt web - 1

Trong quý III/2022, Kaspersky đã ngăn chặn 30,1 triệu tấn công từ ổ đĩa di động và USB (Ảnh: Etactics).

Công ty an ninh mạng toàn cầu này cũng đã phát hiện và ngăn chặn 30,1 triệu sự cố ngoại tuyến, với 37,6% người dùng Việt Nam bị tấn công bởi các phần mềm độc hại lây lan qua ổ USB di động, CD, DVD và các phương thức ngoại tuyến khác.  

Khi những kẻ tấn công ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, các doanh nghiệp cần phải thấy được bức tranh tổng thể về sự hiện diện của mình trên thế giới mạng.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần kiểm soát và vô hiệu hóa mối đe dọa đúng cách trước khi chúng có thể khai thác bất kỳ lỗ hổng hiện có và ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp. 

Để các nhà phân tích bảo mật phát hiện các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn và điều chỉnh kế hoạch phòng thủ, dịch vụ bảo mật Kaspersky Digital Footprint Intelligence (DFI) sẽ sử dụng kỹ thuật thu thập thông tin từ các nguồn công khai kết hợp với nền tảng dữ liệu từ Kaspersky và những phân tích Surface, Deep và Dark Web.

Dịch vụ này cung cấp một bức tranh toàn cảnh về tình trạng tấn công của doanh nghiệp, bao gồm việc xác định các lỗ hổng có thể bị khai thác và cảnh báo các cuộc tấn công đã được lên kế hoạch bằng cách cung cấp thông tin về các loại mối đe dọa khác nhau.

"Mặc dù số lượng các cuộc tấn công mạng ở Việt Nam có xu hướng giảm trong thời gian gần đây, mức độ thiệt hại của chúng đang dần trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, việc các doanh nghiệp và tổ chức nhận thức được tầm quan trọng của thông tin về mối đe dọa an ninh mạng có thể giúp tăng cường khả năng phòng thủ khỏi các cuộc tấn công mạng phức tạp", bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc Kaspersky khu vực Việt Nam, Cambodia và Myanmar, cho biết.

(Theo Dân Trí)