Vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã điều chỉnh quy định về sản phẩm tiền gửi trực tuyến với người nước ngoài.

Cụ thể, từ ngày 5/7, Vietcombank tạm dừng cung cấp sản phẩm tiền gửi trực tuyến trên các kênh Internet Banking và Mobile Banking của ngân hàng với khách hàng cá nhân người nước ngoài. 

Riêng giao dịch tiền gửi có kỳ hạn tại các nhi nhánh, phòng giao dịch của Vietcombank trên cả nước với khách hàng cá nhân người nước ngoài vẫn có thể tiếp tục thực hiện bình thường.

Vietcombank dung dich vu tien gui truc tuyen voi nguoi nuoc ngoai hinh anh 1
Vietcombank điều chỉnh quy định về dịch vụ tiền gửi trực tuyến đối với khách hàng cá nhân người nước ngoài từ 5/7.

Với khách hàng cá nhân người nước ngoài mở tài khoản tiền gửi trực tuyến trước ngày 5/7, Vietcombank sẽ duy trì tài khoản đến ngày đến hạn.

Tại thời điểm đến hạn, Vietcombank sẽ thực hiện đóng tài khoản tiền gửi trực tuyến, chuyển gốc và lãi vào tài khoản thanh toán bằng tiền Việt Nam đồng của khách hàng. 

Nếu khách hàng cá nhân người nước ngoài không có tài khoản thanh toán bằng đồng tiền Việt Nam hoặc các tài khoản thanh toán bằng Việt Nam đồng của người đó bị khóa chiều ghi có tại thời điểm đóng tài khoản tiền gửi trực tuyến, Vietcombank sẽ giữ hộ toàn bộ số dư gốc và lãi trên tài khoản tiền gửi trực tuyến của khách hàng nhưng không tiếp tục sinh lãi.