Với nhiệm vụ chính là điều hành kinh doanh, thiết kế các dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử (TMĐT) phù hợp với nhu cầu của thị trường, Trung tâm Kinh doanh chuyển phát Thương mại điện tử Hà Nội sẽ là một mắt xích quan trọng kết nối người mua và người bán hàng online trên toàn quốc. Trung tâm sẽ vận hành và quản lý 6 hub lớn chuyên biệt về hàng TMĐT trên toàn thành phố Hà Nội. Năm 2022, Trung tâm đặt mục tiêu sản lượng sẽ đạt gần 48,2 triệu tấn hàng TMĐT. 

Việc xây dựng một Trung tâm phục vụ chuyên biệt hàng hóa thương mại điện tử với sự đầu tư cả về hệ thống cơ sở hạ tầng cả về ứng dụng công nghệ không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng sôi động của thị trường mà còn làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ chuyển phát hàng thương mại cũng được nâng cao rõ rệt, tốc độ giao hàng nhanh hơn, giá thành hợp lý hơn, qua đó giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử kinh doanh hiệu quả hơn, đồng thời cũng tạo động lực cho thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ngay khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ mở rộng thêm các kênh bán tiềm năng thông qua mạng xã hội, các sàn TMĐT, hệ thống cộng tác viên cũng như đại lý TMĐT. Đồng thời đồng bộ, chuyên nghiệp hóa hoạt động cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đẩy nhanh tốc độ đối soát thanh toán; mở rộng thêm các dịch vụ cho cả khách hàng lẫn nội bộ. 

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, Chuyển phát TMĐT được xác định là một trong 3 trục kinh doanh chính của Vietnam Post. Trung tâm Kinh doanh Chuyển phát TMĐT Hà Nội sẽ là “cú hích” lớn trong lĩnh vực chuyển phát TMĐT. 

“Sự thay đổi này sẽ mang đến khí thế mới, nguồn lực mới tạo sự bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh TMĐT của Bưu điện Việt Nam. Mỗi bước đi, mỗi hoạt động của Trung tâm sẽ gắn với sự kì vọng, niềm tin và hơn hết là trách nhiệm đối với lĩnh vực kinh doanh trọng yếu của Tổng công ty. Trung tâm cần tổ chức hoạt động hiệu quả, mang lại những giá trị khác biệt, tạo được sự tin yêu của đông đảo khách hàng”, ông Nguyễn Kiên Cường khẳng định.

Xuân Thạch