Nền tảng “Phân phối bán lẻ, Quản lý cung ứng” (CAS-PRS)  được Vietnam Post đưa vào sử dụng đồng bộ từ tổng công ty, đến các bưu cục, điểm bưu điện – văn hóa xã và các kênh phân phối khác. Hiện quy trình cung ứng sản phẩm trong việc phân phối hàng hóa, hỗ trợ công tác quản lý số lượng cũng như chất lượng hàng, kho hàng đã được thống nhất trên toàn mạng lưới. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng giúp cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa quy trình bán hàng.

Khách hàng có thể đối chiếu chính xác mã hàng, giá tiền và tổng tiền phải thanh toán ngay sau khi giao dịch nhờ việc tích hợp các nền tảng công nghệ.

{keywords}
Nền tảng CAS-PRS giúp tối ưu hóa việc quản lý sản phẩm, đặc biệt là sự liên thông giữa các cấp với nhau trên toàn mạng lưới. (Ảnh: Vietnam Post)

Nền tảng CAS-PRS không hoạt động đơn lẻ mà là một vòng tuần hoàn quản lý khép kín từ khâu nhập hàng, logistic, phát hàng đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó các thông tin về cách thức triển khai kinh doanh của từng loại sản phẩm hàng hóa, kết quả triển khai hay hay đặc thù hàng hóa, chính sách bán hàng, các chương trình khuyến mại cũng được quản lý khoa học, dễ tra cứu đối với bất kỳ người sử dụng nào. Qua đó, giúp việc phân phối hàng hóa tới khách hàng nhanh hơn, đảm bảo sự luân chuyển liên tục, tránh tình trạng lưu kho, đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.

Theo đại diện Vietnam Post, nền tảng này giúp tối ưu hóa việc quản lý các sản phẩm, đặc biệt là sự liên thông giữa các cấp với nhau trên toàn mạng lưới. Ở đầu vào, ban điều hành sẽ nắm rõ được số lượng hàng hóa theo đúng nhu cầu, tâm lý tiêu dùng của khách hàng ở từng khu vực, thông qua đó, bổ sung hàng hóa phù hợp với đặc điểm từng nơi. Với hơn 6.500 các loại mặt hàng được đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ, bằng việc sử dụng mã vạch và thiết bị kiểm kho di động, từ cấp quản lý đến nhân viên bán hàng bất kỳ lúc nào cũng có thể dễ dàng kiểm soát được hạn sử dụng của từng loại hàng.

Một điểm đặc biệt nữa là khi được tích hợp nền tảng quản lý phân phối hàng hóa với hệ thống quầy đa dịch vụ, các giao dịch với khách hàng sẽ nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch hơn. Khách hàng có thể đối chiếu chính xác mã hàng, giá tiền và tổng tiền phải thanh toán ngay sau khi giao dịch.

Theo các chuyên gia kinh tế, đến năm 2025 quy mô đầu tư vào thị trường bán lẻ tại Việt Nam dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD (gấp 1,6 lần năm 2020). Thị trường bán lẻ đang còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa trong lĩnh vực bán lẻ sẽ giúp Vietnam Post tự tin tham gia sâu rộng hơn vào lĩnh vực phân phối, bán lẻ hàng hóa.

Đông Phong

Thiết lập BigData, Vietnam Post ứng dụng điều hành thông minh trong quản trị

Thiết lập BigData, Vietnam Post ứng dụng điều hành thông minh trong quản trị

Là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia đi đầu trong chuyển đổi số, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thiết lập hệ thống kho dữ liệu lưu trữ lớn làm cơ sở triển khai thành công ứng dụng điều hành thông minh trong quản trị công việc.