Quyết định xử phạt Viettel được Thanh tra Bộ TT&TT ban hành, do hành vi cung cấp các kênh chương trình không có trong Giấy chứng nhận danh mục kênh trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của doanh nghiệp. Số tiền phạt vi phạm hành chính là 40 triệu đồng.

Tập đoàn Viettel bị xử phạt vì đã thực hiện hành vi cung cấp 21 kênh chương trình truyền hình khi chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng Internet (ứng dụng Internet TV360).  Hành vi bị xử phạt vi phạm hành chính (theo quy định tại điểm g, Khoản 3, Điều 17 Nghị định 119 năm 2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản).

Ứng dụng TV360. (Nguồn: Cục PTTH&TTĐT)

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), đến nay, Tập đoàn Viettel đã thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm theo quy định, bao gồm: Dừng cung cấp 21 kênh chương trình chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng Internet của doanh nghiệp; nộp phạt đúng thời hạn được nêu trong Quyết định. Đồng thời, thực hiện nộp hồ sơ đăng ký bổ sung danh mục kênh chương trình đối với các kênh chưa được cấp chứng nhận.

Theo Cục PTTH&TTĐT, việc theo dõi các nội dung cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được Cục PTTH&TTĐT chú trọng thực hiện. Hoạt động này nhằm đánh giá sự tuân thủ quy định của pháp luật của doanh nghiệp; rà soát, theo dõi việc cung cấp các nội dung không phù hợp để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, giúp nội dung cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền phù hợp thuần phong mỹ tục, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Duy Vũ