học

Cập nhập tin tức học

Ngôi chùa cũng là trường học

Tư tưởng xuyên suốt của đạo Phật là hướng con người quay trở về với giá trị nguyên sinh, bản thể thanh tịnh tiềm tàng ở tự thân. Đó là hướng giáo dục đưa nhân sinh quay trở về với Phật tính vốn sẵn trong mỗi con người chúng ta.

Người trẻ Việt chỉ biết ăn vạ, khóc đợi Bụt?

Chọn ngành nào, thi vào trường nào, tiền đâu để học là những câu hỏi mà mọi người trưởng thành đều có thể tính toán tỉnh táo và trách nhiệm. Đừng vội nhảy xuống nước rồi mới nhớ ra mình không biết bơi.

Cách học Lịch sử kỳ thú tại Úc qua lời kể của HS Việt Nam

Theo dõi những bài viết trên VietNamNet, Thảo Anh - một học sinh Việt Nam đang học phổ thông tại Úc gửi tới tòa soạn những suy nghĩ và cảm nhận của mình về chuyện học Lịch sử ở trường học của 2 nước.

Muôn vẻ hình ảnh thi cử khắp thế giới

 Thi cử là cách phổ biến nhất để đánh giá lượng kiến thức của một người sau một quá trình học tập.

Trẻ con học được gì khi bố mẹ cho chúng... tè đường?!?

 Tôi gặp rất nhiều ba mẹ vạch quần cho con tè đường, ngay trước của tiệm nhà người ta, ngay cổng chợ đông đúc người đi ra đi vào… Tôi rất choáng! Còn bạn thì sao?

Hãy học cách xin lỗi bản thân

Cho phép mình được quên đi. Cho phép mình được hạnh phúc. Cho phép mình được tận hưởng chính bản thân mình!  

Cái giá của giáo dục đại học Mỹ

Giáo dục đại học ngày càng được rót nhiều tiền, nhưng lại rất khó để biết nó có xứng đáng với số tiền đó hay không. 

Những đứa trẻ bao giờ thành Phù Đổng?

Khó chấp nhận một cái khác, trong khi cái khác biệt đó chưa biết đúng/sai, tốt/xấu ra sao thì không thể thay đổi cách nghĩ, cách làm. Cứ như vậy, đến bao giờ những đứa trẻ hóa thân thành Phù Đổng?

Cách dạy con học thông minh của cha mẹ thông thái

Việc bố mẹ tìm hiểu cách học của con để giúp trẻ tìm thấy niềm vui và sự hào hứng trong quá trình học hỏi là điều vô cùng quan trọng trong hành trình nuôi dạy con.