Ngày 16/5/2020 Giải thưởng Sao Khuê 2020 được tổ chức trực tuyến để vinh danh các đơn vị có sản phẩm đạt giải. Giải thưởng Sao Khuê năm nay có chủ đề “Xung kích chuyển đổi số - Kết nối và Chia sẻ” được tổ chức dự thi từ tháng 1/2020. Viettel có 23 sản phẩm ứng dụng CNTT và chuyển đổi số thuộc 08 đơn vị của Tập đoàn tham gia đề cử giải thưởng Sao Khuê năm nay. Năm 2020 cũng là năm Viettel có số lượng sản phẩm tham dự và đạt giải cao nhất từ trước đến nay.

{keywords}
 

Vượt qua hơn 100 doanh nghiệp, Viettel trở thành doanh nghiệp có số lượng sản phẩm tham dự và đạt giải cao nhất với 21 sản phẩm được vinh danh, chiếm gần 20%. Ban giám khảo Sao Khuê đánh giá các sản phẩm tham dự giải thưởng của Viettel chứng minh rất thuyết phục hiệu quả triển khai thực tế trong lĩnh vực chuyển đổi số.

21 sản phẩm đạt giải của Viettel tập trung vào nhóm các giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 áp dụng công nghệ AI như Hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng; Hệ thống chặn cuộc gọi rác, Nền tảng xây dựng tổng đài tự động cho doanh nghiệp Việt - Cyber Callbot; … các giải pháp cho chính phủ điện tử, điện toán đám mây, dịch vụ số, thương mại điện tử… Trong đó, 2 /10 sản phẩm dịch vụ được đánh giá cao nhất tại Sao Khuê 2020.

Kết quả của Viettel tại giải thưởng Sao Khuê 2020 là minh chứng cho tuyên bố sứ mệnh Tiên phong kiến tạo số của Viettel đã được khởi động từ năm 2018.

{keywords}
 

Mới đây Viettel cũng trở thành nhà mạng Viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và top 30 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới do Tổ chức định giá thương hiệu thế giới Brand Finance xếp hạng. Đại diện Brand Finance cũng đánh giá rất cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình Chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G.

Trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid tại Việt Nam và các thị trường đầu tư, Viettel đảm nhận vai trò tiên phong đưa ra các giải pháp công nghệ để hỗ trợ Ban Chỉ đạo quốc gia điều hành tốt nhất. Bên cạnh đó, Viettel cũng phối hợp cùng Bộ y tế, Bộ TTTT, Bộ GD&ĐT để thực hiện các giải pháp vừa cấp bách, vừa lâu dài đảm bảo dân sinh như triển khai các nền tảng khám chữa bệnh từ xa; các giải pháp họp trực tuyến; giáo dục từ xa;…

Sao Khuê là giải thưởng thường niên được thành lập từ năm 2003 bởi Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa), dành cho cho các sản phẩm phần mềm, dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp trong nước. Danh hiệu Sao Khuê 2020 chú trọng vào các sản phẩm chuyển đổi số thúc đẩy kết nối và chia sẻ tại Việt Nam. Năm 2017 Viettel có 10 sản phẩm đạt giải, năm 2018 có 14 sản phẩm và năm 2019 có 12 sản phẩm đạt giải.

 

Các sản phẩm đạt giải của Viettel:

{keywords}
 

Minh Ngọc