Hệ thống Viettel Cloud Object Storage được triển khai trên nhiều trung tâm dữ liệu (multi-site) đảm bảo tính an toàn, hiệu năng, nâng cao độ sẵn sàng cho dữ liệu doanh nghiệp, với khả năng đồng thời đáp ứng cho mọi quy mô doanh nghiệp khác nhau.
Trong giai đoạn hiện nay, dữ liệu phi cấu trúc đang bùng nổ và tăng trưởng liên tục. Các doanh nghiệp liên tục triển khai các bộ lưu trữ object storage một cách nhanh chóng, linh hoạt, có thể mở rộng không giới hạn với chi phí thấp cho vô số ứng dụng như là: test / dev, phân tích, bảo vệ dữ liệu, ML & AI - và thậm chí cả lưu trữ chính.

{keywords}

Điều gì đang thúc đẩy sự thay đổi đáng kể này? Trong bối cảnh dữ liệu liên tục phát triển như những đợt thủy triều vô tận làm thay đổi lớn tương ứng trong cách các tổ chức thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu đó. Cloud Object Storage gia tăng để đáp ứng các vấn đề bức thiết:

Hiện đại hóa ứng dụng tiếp tục diễn ra nhanh chóng khi các doanh nghiệp và “ông lớn” trong các ngành (Google, Facebook, Amazon,…) theo đuổi việc hiện đại hóa ứng dụng, họ ngày càng sử dụng mô hình cloud-native để phát triển và triển khai các ứng dụng mới và hầu hết chúng đang chạy trong môi trường Kubernetes. Các ứng dụng mới này có xu hướng sử dụng mô hình lấy API làm trung tâm, chẳng hạn như S3 API, để truy cập vào bộ lưu trữ và tự động hóa việc cấp phát lưu trữ.

{keywords}

Nhiều loại tải mới xuất hiện như xử-lý-trong-bộ-nhớ (in-memory processing), phân tích số liệu và các lĩnh vực sử dụng nhiều dữ liệu khác như học máy. Bối cảnh mới của các ứng dụng có nhiều loại và kích thước dữ liệu khác nhau, điều này làm thay đổi các yêu cầu hiệu suất về lưu trữ và yêu cầu các hệ thống và giao thức có thể hỗ trợ hiệu quả việc quản lý và tìm kiếm một lượng lớn siêu dữ liệu. Lưu trữ đối tượng (object storage) là một cơ sở lý tưởng cho các nhiệm vụ như vậy.

Tính kinh tế của Flash gần như ngang bằng với ổ cứng HDD. Object Storage từng được kết hợp với các kiến trúc lưu trữ truyền thống, khá chậm chạp để cung cấp các kho lưu trữ dữ liệu có chi phí thấp. Nhưng cơ sở hạ tầng lưu trữ dựa trên flash đã cho phép object storage thể hiện sức mạnh và tính linh hoạt thực sự của nó. Không lâu nữa, bộ nhớ flash sẽ trở nên rẻ như ổ cứng HDD để chi phí lưu trữ dữ liệu rẻ hơn và nhanh hơn. Trong bối cảnh này, object storage có thể mở rộng có thể lưu trữ các tập dữ liệu lớn hơn trên flash đồng thời cung cấp cả chi phí thấp hơn và hiệu suất cao.

Object Storage phát triển cùng với các ứng dụng dạng cloud-native. Sự phát triển của các ứng dụng cloud-native hiện làm cho lưu trữ object storage trở thành một lựa chọn như là một bộ lưu trữ chính. Đó là bởi vì môi trường cloud-native đòi hỏi khả năng thích ứng, tính di động và hiệu quả - và các giải pháp lưu trữ truyền thống thường gặp khó khăn trong việc cung cấp các thuộc tính này. Ngày càng nhiều ISV sử dụng API S3 trực tiếp trong ứng dụng của họ, cho thấy rằng bộ lưu trữ object storage sẽ có vị trí tốt trong các nỗ lực hiện đại hóa ứng dụng đang diễn ra.

Chương trình ưu đãi Viettel Cloud Object Storage đang diễn ra tại Viettel IDC

Viettel IDC hiện đang có chương trình đăng ký dùng thử online miễn phí, giúp khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm chất lượng với những gói dịch vụ được tinh chỉnh tối ưu để phù hợp với nhu cầu lưu trữ của doanh nghiệp cùng phương thức tính giá cụ thể, tường minh theo dung lượng, lưu lượng truyền tải và số lượng truy vấn.

Từ 09/06/2022 - 30/06/2022, Viettel IDC triển khai chương trình khuyến mại “Lưu trữ 6 tháng - Giá chỉ 1 đô”, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ lưu trữ mới với mức giá ưu đãi nhất!

An Nhiên