Viettel lập kỷ lục về số lượng sản phẩm dịch vụ đoạt giải Sao Khuê

ictnews Ngày 21/4/2019, trong lễ trao giải Sao Khuê 2019, Viettel đã lập kỷ lục với 12 trong tổng số 94 sản phẩm được vinh danh. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp kể từ 2017, số lượng sản phẩm của Viettel được trao thưởng tăng dần đều.

Viettel lập kỷ lục về số lượng sản phẩm dịch vụ đoạt giải Sao Khuê

Năm nay, vượt qua 96 doanh nghiệp tham gia đề cử sản phẩm, Viettel giữ vững vị thế là đơn vị có nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất được vinh danh tại Hệ thống giải thưởng này.

12 sản phẩm Viettel được vinh danh là những sản phẩm cốt lõi, trọng tâm trong chiến lược tiên phong trở thành nhà cung cấp dịch vụ số của Tập đoàn, trải đều từ các công cụ quản trị nội bộ trong Viettel đến các ứng dụng cho khách hàng; từ công cụ quản trị cho doanh nghiệp đến công cụ quản trị cho chính quyền. Cho thấy Tập đoàn này đang tiếp tục duy trì vị thế tiên phong với những đóng góp trong công cuộc Chuyển đổi số tại Việt Nam.

Trong số đó, sản phẩm Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai của Viettel nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc nhất của Sao Khuê 2019. Sản phẩm này vào Top 10 được đánh giá trên các tiêu chí về tính độc đáo, hiệu quả, sự tiên phong trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai được thiết kế theo hướng chuyển đổi hình thức thông tin cảnh báo từ phương thức truyền thống sang công nghệ số, IoT (kết nối Internet vạn vật). Đây là hệ thống tích hợp phát tin cảnh báo khi có tình huống thiên tai khẩn cấp, điều hành ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trực tiếp từ Trung ương đến người dân trong khu vực cần cảnh báo bằng âm thanh (còi hú, bản tin phát thanh), ánh sáng và tin nhắn qua mạng thông tin di động.

Hiện nay, hệ thống được triển khai dọc bờ biển từ Hà Tĩnh đến Bà Rịa – Vũng Tàu và 2 tỉnh Quang Nam, Đà Nẵng. Trong thời gian tới, ứng dụng 4.0 này có thể triển khai lắp đặt tại các vùng có khả năng xảy ra thiên tai như hạ du hồ thủy điện, hồ chứa nước, đập thủy điện..., đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân và tổ chức trong vùng ảnh hưởng có hành động ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả nhằm giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản, góp phần ổn định xã hội, phát triển kinh tế.

Từ năm 2011 đến nay, sau khi Giải thưởng Sao Khuê chính thức chuyển thành Chương trình bình chọn công nhận sản phẩm, dịch vụ, Viettel đã có tổng 75 sản phẩm đạt, tương đương 14% trong 530 sản phẩm từng được vinh danh.

Sao Khuê là giải thưởng thường niên được thành lập từ năm 2003 bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), dành cho cho các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT nổi bật của doanh nghiệp trong nước. Danh hiệu Sao Khuê 2019 chú trọng vào các sản phẩm đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

  1. Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai
  2. CyberBot: Nền tảng xây dựng chatbot cho Doanh nghiệp Việt
  3. Ứng dụng chuyển phát nhanh của Viettel Post
  4. NCMS 2.0: Hệ thống quản lý cấu hình mạng lưới
  5. E-safe: Tem điện tử
  6. mCC: Tổng đài di động
  7. Mycc: Hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh trên nền tảng Cloud
  8. Trung tâm điều hành thành phố thông minh
  9. SafeOne: Dịch vụ truyền tin cảnh báo
  10. GBOC: Hệ thống điều hành kinh doanh toàn cầu
  11. Viettel data lake: Kho dữ liệu tập trung
  12. Viettel billing system: Hệ thống tính cước cho thuê bao trả sau.

Dùng ChatGPT hỗ trợ công việc

ChatGPT không chỉ dùng như công cụ giải trí, nhiều người tận dụng nền tảng này cho công việc thường ngày.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Hãng tư vấn kiện Twitter “quỵt” tiền dịch vụ

Twitter tiếp tục bị kiện vì không thanh toán tiền cho đối tác

ChatGPT thực sự là gì: Giải thích dễ hiểu cho người không biết công nghệ

Với một người dùng bình thường, ChatGPT đơn giản là một trang web để chat, nói chuyện được đủ thứ chủ đề với một con bot ảo.

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

Đại gia công nghệ: Mây tan, lợi nhuận tàn

Báo cáo kinh doanh của các ông lớn ngành công nghệ càng củng cố thêm nhận định sự bùng nổ của dịch vụ đám mây đang hạ nhiệt trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và trí tuệ nhân tạo trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo.

Microsoft đã sẵn sàng tích hợp ChatGPT vào hàng loạt sản phẩm

Dường như Microsoft đang nỗ lực hết sức để ra mắt phiên bản Bing mới, tích hợp công nghệ ChatGPT của OpenAI để tạo ra cuộc cách mạng đối với tìm kiếm Internet.

Bill Gates nói gì về tham vọng thuộc địa hóa Sao Hỏa của Elon Musk?

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Bill Gates tỏ ra băn khoăn về tầm nhìn của Musk với Sao Hỏa.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đang cập nhật dữ liệu !