Tại lễ vinh danh Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động & ISP và điện toán đám mây tiêu biểu năm 2022, đại diện ban tổ chức cho biết, kết quả được dựa trên cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của 6758 người tiêu dùng năm 2022 (được thực hiện từ 01/01 -15/02/2022 trên toàn quốc). Khách hàng đánh giá 5 mức độ với từng tiêu chí gồm: Chất lượng sóng, Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm, Tương xứng với chất lượng và giá cước, Tốc độ tải dữ liệu, Tốc độ đăng dữ liệu.

Căn cứ vào đó, IDG đã tính ra tổng điểm các tiêu chí để chọn ra nhà mạng được khách hàng cho điểm hài lòng cao nhất. Kết quả, Viettel được khách hàng đánh giá là có chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động hàng đầu Việt Nam.

{keywords}
Ông Nguyễn Trọng Tính - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel lên nhận giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động"

Xác định nhu cầu sử dụng dịch vụ data di động ngày càng tăng cao, từ năm 2017 (thời điểm chính thức khai trương mạng di động thế hệ thứ 4), Viettel đã thực hiện phủ sóng 4G khắp cả nước. Viettel hiện đang sở hữu mạng 4G rộng hàng đầu Việt Nam với 42.000 trạm phát sóng, độ phủ 97% dân số và được đánh giá là có tốc độ Internet di động tải xuống cao nhất, độ khả dụng 4G lớn nhất và trải nghiệm vùng phủ sóng 4G tốt nhất Việt Nam (theo đánh giá của Opensignal công bố tháng 9/2021).

{keywords}
 

Chất lượng sóng tốt cùng nhiều gói cước data phù hợp với mọi nhu cầu đã giúp khách hàng của Viettel chuyển đổi từ 3G lên 4G nhanh. Đại diện Viettel cho biết, ước tính tỷ lệ thuê bao sử dụng data 3G trên tổng số thuê bao data của mạng Viettel hiện chỉ còn dưới 2%.

Ông Nguyễn Trọng Tính - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, Viettel đang triển khai nhiều chính sách nhằm khuyến khích khách hàng chuyển đổi thuê bao từ 3G lên 4G như: hỗ trợ mua máy 4G giá rẻ, hỗ trợ 6 tháng -1 năm miễn phí data. “Mục tiêu của chúng tôi là đến tháng 6/2022 trên mạng Viettel ko còn thuê bao 3G. Đó cũng là cách để Viettel hiện thực hóa cam kết là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng và phát triển xã hội số ở Việt Nam", ông Nguyễn Trọng Tính nhấn mạnh.

Cùng với giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động", Viettel ghi nhận những đánh giá tích cực từ khách hàng. Gần đây, theo khảo sát được thực hiện của NielsenIQ, có tới 85% khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của Viettel với người thân, bạn bè. Đây là tỷ lệ cao nhất trong các mạng viễn thông di động tại Việt Nam. Viettel cũng là nhà mạng có tỷ lệ khách hàng sử dụng data di động cao hàng đầu Việt Nam với 90% thuê bao đang sử dụng dịch vụ 3G, 4G

Độ hài lòng của khách hàng (NPS) là một trong những chỉ số quan trọng tạo nên thành công cho một thương hiệu. Theo NielsenIQ, để được khách hàng yêu quý, tin tưởng và giới thiệu, Viettel phải đảm bảo đủ các yếu tố về chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng, phí dịch vụ hợp lý…

Ngọc Minh