Ngày 31/8/2022, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã được Bộ Công Thương trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ Chứng thực Hợp đồng điện tử, đáp ứng đầy đủ các quy định về pháp lý để chính thức cung cấp dịch vụ vContract trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Viettel Telecom là 1 trong 5 doanh nghiệp đầu tiên đủ điều kiện cung cấp dịch vụ Chứng thực Hợp đồng điện tử

Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom, ông Phan Hoàng Việt chia sẻ, việc số hóa quy trình ký kết hợp đồng là nhu cầu thiết yếu của mọi doanh nghiệp trong nền kinh tế số. Đây chính là bước đệm để các doanh nghiệp bắt nhịp với xu thế chuyển đổi số toàn cầu. Là một trong năm nhà cung cấp đầu tiên được trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ Chứng thực Hợp đồng điện tử, Viettel Telecom ý thức được trách nhiệm của mình trên con đường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Viettel Telecom sẽ không ngừng cải tiến, nâng cấp và ứng dụng nhiều hơn nữa các tiến bộ của CNTT để mang đến cho khách hàng thật nhiều trải nghiệm tốt hơn nữa.

{keywords}
Ông Phan Hoàng Việt- Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom phát biểu

Giải pháp Chứng thực Hợp đồng điện tử vContract là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và ký kết hợp đồng/văn bản trực tuyến với khách hàng/đối tác. Toàn bộ quy trình ký kết hợp đồng của doanh nghiệp sẽ được số hóa giúp tiết kiệm lên đến 90% chi phí in ấn, lưu trữ, vận chuyển và thời gian ký kết hợp đồng. Hợp đồng sau khi ký kết trên hệ thống vContract được Chứng thực bởi Viettel Telecom và Trục phát triển Hợp đồng điện tử Việt Nam của Bộ Công Thương để đảm bảo tính pháp lý và có giá trị như hợp đồng truyền thống theo các quy định của pháp luật.

Đặc biệt, vContract của Viettel Telecom là giải pháp Chứng thực Hợp đồng điện tử duy nhất ứng dụng công nghệ eKYC (kết hợp Video Call) để định danh 100% người dùng trên hệ thống (khi lần đầu tiên đăng nhập), có kết nối với dữ liệu định danh của viễn thông lớn nhất Việt Nam, nhằm tăng độ chính xác của phương án định danh.

Không những vậy, vContract hỗ trợ đa dạng phương thức ký nhất trên thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu ký kết hợp đồng B2B, B2C, B2E với các phương thức ký như: ký số (Usb Token, SimCA, CloudCA, HSM), ký OTP, ký eKYC + OTP.

{keywords}
Năm nhà cung cấp đầu tiên được trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ Chứng thực Hợp đồng điện tử

Ông Phan Hoàng Việt cho biết thêm: “Viettel Telecom cam kết đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật, sẵn sàng phối hợp với Bộ Công Thương để thực hiện các báo cáo thống kê về tình hình ứng dụng Hợp đồng điện tử của doanh nghiệp theo quy định và đồng hành cùng Bộ ông Thương thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ, hướng tới mục tiêu 50% DN sử dụng hợp đồng điện tử trong năm 2022 và 80% DN sử dụng trong năm 2025”.

Với hệ sinh thái sản phẩm CNTT đa dạng và là đơn vị cung cấp hàng đầu về Chữ ký số và Hóa đơn điện tử, Viettel Telecom có khả năng cung cấp trọn bộ giải pháp cho hệ sinh thái các SPDV giao dịch điện tử thiết yếu cho doanh nghiệp, người dân. Bên cạnh đó, Viettel còn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khắp mọi nơi với đội ngũ kênh bán rộng khắp 63 tỉnh thành và hỗ trợ khách hàng 24/7.

Phương Dung