Vinaxuki

Cập nhập tin tức Vinaxuki

Ngân hàng hạ giá tài sản của đại gia ô tô một thời Vinaxuki

Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch vừa phát đi thông báo bán tài sản đảm bảo cho khoản vay của CTCP Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) chi nhánh Đắk Nông. Đây là lần thứ 6 ngân hàng rao bán tài sản này sau 5 lần không thành.

Ngân hàng xử lý món nợ xấu gần 250 tỷ đồng của Vinaxuki

Khoản nợ gốc 82,416 tỷ đồng của CTCP Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) tính đến ngày 4/7 phát sinh và gốc có tổng giá trị 248,516 tỷ đồng. Tài sản bảo đảm là 15 xe ô tô tải Vinaxuki chưa hoàn thiện trong kho.

Tổng giám đốc 80 tuổi trong nhà máy ô tô hoang tàn, rỉ sét sau 10 năm đắp chiếu

Nhà máy ô tô Vinaxuki tại Mê Linh, Hà Nội, sau 10 năm “đắp chiếu” giờ trở thành lãnh địa của sự hoang tàn. Tiếc cho một DN đã từng đi đầu trong đầu tư sản xuất ô tô, với số vốn hàng ngàn tỷ đồng, đến nay chỉ còn là sắt vụn.

Thanh Hóa chấm dứt hoạt động dự án nhà máy ô tô Vinaxuki 'nghìn tỷ'

Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án Cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng Vinaxuki Song Lộc - Thanh Hoá của Công ty TNHH MTV ô tô Vinaxuki Thanh Hoá.

Ông chủ hãng ô tô Việt: Người bán nhà, kẻ gánh nợ nghìn tỷ

Tuần, qua, ông chủ xe điện tự chế 'Made in Vietnam' được giới thiệu trên một trang tin của Anh. Con đường từ ước mơ tới nghiên cứu phát triển xe ô tô trong nước là cả một hành trình đầy khó khăn.

Thu hồi khu đất của Vinaxuki Thanh Hóa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Đức Giang vừa ký Quyết định số 2194/QĐ-UBND về việc thu hồi khu đất của Công ty TNHH Một thành viên ôtô Vinaxuki Thanh Hóa, có địa chỉ tại hai xã Đại Lộc và Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Vinaxuki, nhiều đại gia BĐS bị bêu tên nợ thuế khó đòi hàng trăm tỷ đồng

Cục Thuế Hà Nội vừa công khai danh sách hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, tiền thuế khó thu hồi, trong đó có đơn vị nợ lên đến cả trăm tỷ đồng.

Những ông chủ và nỗi đau mất 'đứa con' nghìn tỷ một đời gây dựng

Họ từng là cha đẻ, ông chủ của những doanh nghiệp lớn đầu ngành, song vì nhiều lý do họ buộc phải từ bỏ hay để mất những "đứa con" mà họ dành tâm huyết một đời gây dựng và gắn bó.

Làm ô tô lỗ ngàn tỷ, ‘cuộc chơi’ tốn kém, thách thức sức chịu đựng

Đầu tư làm ô tô là “cuộc chơi” vô cùng tốn kém. Có doanh nghiệp phải chịu lỗ 5-10 năm, thậm chí 20 năm. Có DN gánh chịu rủi ro lớn khi phải rời cuộc chơi, ôm đống lỗ.

Đại gia ôtô phá sản, khối tài sản ngàn tỷ bán rẻ không ai mua

Trong khi các ngân hàng rốt ráo phát mãi tài sản của Vinaxuki để giải quyết nợ xấu thì chẳng có ai mua. Tiếc cho một doanh nghiệp đi đầu trong đầu tư sản xuất ô tô, với số vốn ngàn tỷ, đến nay trở thành đống sắt vụn.

Đại gia ô tô Việt Nam phá sản, cuối đời bị siết nợ 1.500 tỷ đồng

Từ một doanh nghiệp hàng đầu về ô tô làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, Vinaxukia đến nay hoang tàn, bị các ngân hàng ráo riết xiết nợ.

Đại gia ô tô mơ làm xe bọc thép: 1 thời hoành tráng nay hoang tàn phế liệu

Từ DN làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, giờ Nhà máy ô tô Vinaxuki sắp trở thành đống phế liệu. Ông chủ Vinaxuki mong mỏi được vay 60 tỷ đồng để nhà máy hoạt động trở lại.

Mơ ô tô Việt chạy đầy đường: Điều phũ phàng ông chủ Vinaxuki nhận lại

Ông chủ Vinaxuki cần 60 tỷ đồng khôi phục lại toàn bộ máy móc, dây chuyền sản xuất và đào tạo cho 5.000 công nhân trong 2 năm.

Bán nhà không trả hết nợ, đại gia ô tô cùng đường bị thu hồi đất đai

Sự xuất hiện của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được dư luận chú ý, cùng với đó là câu chuyện kinh doanh của Bầu Đức, Bùi Văn Huyên và sếp ngành dầu khí.

Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô, Bộ Tài chính bác bỏ

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên muốn vay vốn ngân hàng để mua lại nợ xấu của các ngân hàng cho vay dự án nội địa hoá ô tô con của Vinaxuki...

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.

Đánh mất ngàn tỷ, Vinaxuki theo đuổi giấc mơ ô tô hoang đường

"Ngày xưa Vinaxuki làm xe tải ở nhà máy Thanh Hoá rất tốt nhưng ông Huyên không tỉnh táo, đi theo giấc mơ ôtô Việt Nam hoang đường...".

Giấc mơ dang dở của ô tô ‘made in Viet Nam’

Từ một công ty đi đầu về tỉ lệ nội địa hóa, Vinaxuki hiện rơi vào tình cảnh thoi thóp.

Nhà máy ôtô ngàn tỷ bán sắt vụn: Đại gia sạt nghiệp

Nhà máy ô tô có vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng của Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên có nguy cơ trở thành đống phế liệu.

'Việt Nam cái gì cũng muốn nhất nhưng toàn làm ngược'

Đánh giá về thất bại cay đắng của nền công nghiệp Việt Nam, ông Bùi Danh Liên (Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam) thẳng thắn: "Việt Nam cái gì cũng muốn nhất, nhưng toàn làm ngược"...