Trong khuôn khổ triển lãm CES 2022 đang diễn ra tại Mỹ, lãnh đạo VinFast đã công bố hãng sẽ dừng sản xuất xe xăng và tập trung vào xe thuần điện kể từ cuối 2022. Thông tin này gây sự chú ý của nhiều người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, khi các mẫu xe xăng VinFast là Fadil, Lux A và Lux SA đang được nhiều người dùng sử dụng.

Phản hồi thông tin, ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam cho biết: “Từ đây đến hết 2022, chúng tôi vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường”. 

{keywords}
Mẫu xe điện VF 9 vừa ra mắt tại CES 2022

Hãng xe không quay lưng với khách hàng cũ và cam kết phục vụ đến hết vòng đời với từng chiếc xe bán ra ngay sau khi hãng công bố dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022. “VinFast đã dự trù đầy đủ lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng, với số lượng gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service) nhằm mang đến tiện ích vượt trội và sự an tâm cho tất cả khách hàng dù là sử dụng xe xăng hay xe điện”, ông Trung nói.

Về quyết định sản xuất 100% xe thuần điện vào cuối năm nay, ông Trung cho hay đây không phải một quyết định bất ngờ mà hãng xe đã có lộ trình thực hiện rất cụ thể. Vị này đồng thời cho rằng chuyển sang xe điện được xem là thời cơ để bứt phá và cũng đã chín muồi cả về môi trường chính sách lẫn nhận thức của người dùng. Do đó, VinFast cần tranh thủ đi nhanh để giành lợi thế cạnh tranh.

Hiện các hãng xe trên thế giới đều đang tập trung vào quá trình điện hóa khi xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ, trong đó có VinFast. Đại diện hãng xe Việt cho rằng hãng có thuận lợi bởi không bị trói buộc từ các sản phẩm, tư duy cũ, đồng thời, hệ thống nhà máy sản xuất tương thích với xe điện. Do đó, việc chuyển sang sản xuất xe điện không mất nhiều thời gian như các hãng xe khác

"Chúng tôi đã tính toán rất kĩ và nếu muộn hơn, chắc chắn Việt Nam sẽ mãi ở phía sau thế giới trên bản đồ công nghiệp - công nghệ cao toàn cầu", ông Trung nói.

{keywords}
VinFast Fadil đang là một trong những mẫu xe ăn khách nhất tại Việt Nam

VinFast đã công bố dừng sản xuất xe xăng để dồn toàn lực cho phát triển, sản xuất xe điện và hệ sinh thái phục vụ xe điện. Tại Triển lãm CES 2022, hãng ra mắt 5 mẫu SUV điện gồm VF5 (phân khúc A), VF6 (phân khúc B), VF7 (phân khúc C), VF8 (phân khúc D) và VF 9 (phân khúc E). Ở thị trường trong nước, VF e34 đã được giao tới tay khách hàng Việt Nam

Riêng về trạm sạc, đại diện VinFast cho biết, đã hoàn thành lắp đặt các cổng sạc giai đoạn 1 và tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển hệ thống trạm sạc tại tất cả các tỉnh, thành trên cả nước và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Phúc Vinh

VinFast dừng sản xuất xe xăng, chuyển sang 100% xe điện vào cuối 2022

VinFast dừng sản xuất xe xăng, chuyển sang 100% xe điện vào cuối 2022

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, VinFast sẽ trở thành hãng xe thuần điện 100% từ năm 2022 và ngừng sản xuất xe xăng.