VinFast nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu tại Mỹ

Ngày 7/4, VinFast cho biết, chi nhánh công ty tại Singapore đã nộp hồ sơ đăng ký chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) tới Uỷ ban chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC).

VinFast đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ, nơi họ hy vọng có thể cạnh tranh với các hãng ô tô và công ty khởi nghiệp khác bằng các mẫu xe SUV chạy điện cùng mô hình cho thuê pin.

{keywords}

Có thông tin cho rằng VinFast đặt ra mục tiêu huy động khoảng 2 tỷ USD trong đợt IPO lần này.

“Vinfast đang tiến hành các thủ tục, nhưng thời điểm IPO vẫn chưa được ấn định. Điều này có thể mất một vài tháng”, Reuters cho biết.

VinFast, một thành viên của tập đoàn Vingroup, nói họ chưa xác định quy mô và mức giá IPO.

 “Chúng tôi vẫn đang cân nhắc nhiều lựa chọn”, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Giám đốc điều hành công ty trao đổi với các phóng viên bên lề sự kiện giới thiệu mẫu SUV VF8 chạy điện.

Bà Thuỷ nói rằng kế hoạch IPO được thực hiện vào nửa cuối năm nay cũng là một phương án để tài trợ cho việc xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina, nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động của công ty tại Mỹ. 

Tuần trước VinFast đã ký thỏa thuận sơ bộ trị giá 2 tỷ USD xây dựng xưởng sản xuất xe bus điện, xe thể thao đa dụng, pin và xe chạy điện tại Bắc Carolina.

Hãng sản xuất xe được thành lập từ năm 2017 này có kế hoạch chuyển sang sản xuất hoàn toàn xe điện vào cuối năm 2022. 

Reuters dẫn lời nguồn tin cho biết, năm ngoái, VinFast cũng đã xem xét thương vụ IPO định giá công ty ở mức 60 tỷ USD. 

Mẫu SUV chạy điện VF8 của hãng có giá khởi điểm 41.000 USD tại thị trường Mỹ, so với mức giá 63.000 USD mẫu SUV của Tesla. Công ty đặt mục tiêu doanh số xe điện toàn cầu trong năm nay là 42.000 chiếc.

Ngoài Bắc Mỹ, đầu năm nay công ty cho biết họ cũng đang tìm kiếm cơ hội xây dựng thêm một nhà máy tại Đức.

Vinh Ngô (theo Reuters)

VinFast và Tesla là thương hiệu xe điện được người Việt Nam biết nhiều nhất

VinFast và Tesla là thương hiệu xe điện được người Việt Nam biết nhiều nhất

VinFast và Tesla là hai thương hiệu được nhiều người Việt Nam biết tới khi nhắc đến xe điện.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !