{keywords}
Mẫu Chevrolet Trax cũng nằm trong diện triệu hồi

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, 3 dòng xe Chevrolet Cruze, Orlando và Trax do GM sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí người lái.

Các dòng xe trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 1/2014 – 2018. Cuộc triệu hồi này do VinFast và các đại lý ủy quyền thực hiện từ ngày 20/5. 

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, cụm bơm khí do Takata sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn, dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí được bơm phồng dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho khách hàng.

Dù đến hiện tại, hãng xe chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương do các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người trên các xe do GM sản xuất. Nhưng hãng xe vẫn khuyến cáo người dùng mang xe đến các đại lý ủy quyền để được kiểm tra và thay thế.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng, khi có yêu cầu từ chủ xe, VinFast sẽ liên hệ với GM để lấy thông tin. Sau khi được GM xác nhận và đồng ý thì các đại lý ủy quyền cúa VinFast sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí miễn phí.

Phúc Vinh

Miễn thuế nhập khẩu nhiều linh kiện lắp ráp ô tô, xe nội thêm ưu đãi lớn

Miễn thuế nhập khẩu nhiều linh kiện lắp ráp ô tô, xe nội thêm ưu đãi lớn

Nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0% từ tháng 7 tới.