VinFuture

Cập nhập tin tức VinFuture

‘Nếu không hành động nhanh hơn, nhiệt độ trái đất sẽ tăng 2,7 độ thay vì 1,5 độ’

GS. Hans Joachim Schellnhuber, nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, thành viên mới của Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture, chia sẻ nhân dịp hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra vào ngày 23/3/2024.

Giải thưởng VinFuture khởi động mùa giải 2024

Giải thưởng VinFuture vừa công bố khởi động mùa giải 2024 và chính thức nhận đề cử từ 14 giờ ngày 9/1/2024 tới 14 giờ ngày 17/4/2024 (theo giờ Việt Nam, GMT+7).

VinFuture vinh danh 4 phát minh đột phá, “Nhân tài Đất Việt” trao giải năm 2023

VinFuture 2023 vinh danh 4 phát minh đột phá có tác động sâu rộng tới hiện tại và tương lai nhân loại. Cũng trong tối 20/12, lễ trao giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” đã diễn ra tại Hà Nội.

Việt Nam và thế giới sẽ chuyển sang dùng năng lượng xanh

Xu hướng chuyển dịch sang năng lượng xanh đang diễn ra rất nhanh chóng và sẽ nhanh chóng hơn nữa trong tương lai, đặc biệt là tại các quốc gia như Việt Nam.

GS Võ Tòng Xuân và 50 năm nghiên cứu, tìm cách làm giàu cho nông dân

“Đi nước này nước kia, tôi thấy sao người nông dân họ giàu mà nông dân nước mình lại nghèo thế”. Đây là lý do GS Võ Tòng Xuân muốn giúp người trồng lúa có thu nhập cao lên.

Giải thưởng VinFuture vượt rào cản để sáng tạo và phụng sự con người

Đây là thông điệp được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới các nhà khoa học trong lễ trao Giải thưởng VinFuture 2023.

GS Võ Tòng Xuân giành giải thưởng VinFuture 2023

GS Gurdev Singh Khush và GS Võ Tòng Xuân vừa giành Giải thưởng VinFuture với việc phát minh và phổ biến nhiều giống lúa năng suất cao, góp phần đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu.

Cộng đồng khoa học dự đoán lĩnh vực sẽ ‘lên ngôi’ tại VinFuture mùa 3

Trước chủ đề “Chung sức toàn cầu”, các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế dự đoán, các nghiên cứu đột phá trong lĩnh vực phát triển xanh, khoa học sự sống hay y học chính xác... sẽ có nhiều cơ hội được vinh danh tại Lễ trao giải VinFuture 2023.

‘VinFuture nâng vị thế các nước đang phát triển’

Đó là nhận định của GS. Daniel Kammen, Đại học California, Berkeley, nguyên Đặc phái viên khoa học của Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama về biến đổi khí hậu, trước thềm Lễ trao giải VinFuture lần thứ 3.

Người đầu tiên tìm ra tế bào ‘T điều hòa’ sẽ phát biểu tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell - Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”.

Những bộ óc kiệt xuất quy tụ tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2023

Từ ngày 18 - 21/12, Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra tại Hà Nội, được dự báo sẽ là tâm điểm của giới nghiên cứu thế giới khi quy tụ những bộ óc kiệt xuất bậc nhất đương thời ở nhiều lĩnh vực.

Các chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo: Giao thông xanh là tương lai rất gần

Chọn giao thông xanh là chủ đề tọa đàm khoa học với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu thế giới, VinFuture tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế quốc tế trong việc tập hợp những trí tuệ có tầm ảnh hưởng và tầm nhìn kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn.

Công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải VinFuture mùa thứ 3

Lễ trao giải thưởng VinFuture - một trong những sự kiện thường niên được trông đợi của giới khoa học sẽ diễn ra tối 20/12/2023 tại Hà Nội.

‘VinFuture nâng cao uy tín và vị thế quốc tế của Việt Nam’

Nhiều nhà khoa học người Việt đang công tác tại các trung tâm nghiên cứu quốc tế hàng đầu đánh giá, giải thưởng VinFuture là nhân tố đột phá giúp truyền thông hình ảnh quốc gia, là nguồn cảm hứng thúc đẩy khát vọng đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

VinFuture - động lực đưa khoa học Việt bước nhanh và tiến xa

Theo các nhà khoa học trong nước, VinFuture không chỉ là một giải thưởng có tầm vóc toàn cầu mà còn tạo ra những giá trị thiết thực, vừa giúp nâng cao vị thế quốc gia vừa tiếp thêm động lực khích lệ các nhà khoa học Việt vươn tới những đỉnh cao.

‘Giải thưởng VinFuture tạo ra tác động lớn tới các quốc gia mới nổi’

Đây là đánh giá của GS.David Neil Payne (đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2022) về ấn tượng với VinFuture. Vì thế, dù còn “trẻ” song Giải thưởng đang có sự nhìn nhận ngày càng cao của cộng đồng khoa học toàn cầu.

Trước thềm Lễ trao giải mùa 3, cộng đồng khoa học quốc tế nói gì về VinFuture?

Các nhà khoa học nổi tiếng thế giới đánh giá Giải thưởng VinFuture đang ngày càng khẳng định uy tín và vị thế trên bản đồ khoa học công nghệ toàn cầu, đồng thời ghi dấu ấn Việt Nam trong việc chung tay giải quyết các thách thức chung của nhân loại.

‘Thế giới có cái nhìn khác về Việt Nam qua Giải thưởng VinFuture’

GS. Albert P. Pisano, Viện sĩ Viện hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ, đồng Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture cho rằng, giá trị cốt lõi và sứ mệnh đặc biệt chính là điều làm nên sức hút đối với VinFuture.

Chủ nhân giải thưởng chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel

Hai năm sau khi được vinh danh Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vắc xin mRNA ngừa Covid-19 của hai nhà khoa học Katalin Kariko và Drew Weissman tiếp tục được trao giải Nobel Y Sinh 2023.

VinFuture 2023 ghi nhận nhiều đề cử về ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Từ những đề cử ban đầu, Hội đồng sơ khảo sẽ đánh giá các dựa trên quy trình xét duyệt khắt khe nhằm tìm ra chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2023.