học lịch sử

Cập nhập tin tức học lịch sử

Tại sao giới trẻ thời nay không thích học môn lịch sử?

Nếu hỏi một học sinh câu hỏi “Bạn ghét bộ môn nào nhất ?”, thì hầu hết câu trả lời sẽ là bộ môn lịch sử. Vậy từ đâu mà giới trẻ hiện nay lại không coi trọng môn lịch sử, chỉ gắn mác nó là môn “phụ”?

Trung Quốc: 80% học sinh trung học phổ thông thích học Lịch sử

Học sinh Trung Quốc nhìn chung rất quan tâm đến môn Lịch sử. Việc nghiên cứu, giảng dạy, học tập môn học này được coi trọng nhằm phát triển ý thức về bản sắc dân tộc và thúc đẩy niềm tự hào về đất nước tỷ dân này.

Học Lịch sử ở trường quốc tế có gì khác?

Thầy Bradley Minchin, Trưởng khoa Lịch sử của trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội đã có những chia sẻ thú vị về việc khuyến khích các em học sinh học Lịch sử tại ngôi trường này.

4 câu hỏi về chiến dịch Hồ Chí Minh

Chiến dịch Hồ Chí Minh (Chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định) là chiến dịch cuối cùng của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975.

Sẽ dạy lịch sử theo mô hình Nhật Bản?

Đọc thông tin về nội dung cuộc họp, tôi thấy cảm thấy thú vị vì nhận thấy cách bố trí các môn học có liên quan đến môn học này tương đối giống mô hình Nhật Bản. 

Không tích hợp Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc

Chiều tối 7/12, một cuộc họp giữa lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo TƯ xung quanh tranh luận có nên để môn Lịch sử là môn học độc lập, bắt buộc trong chương trình-SGK mới.

"Con tôi đã được học Lịch sử ở Úc như thế này"

Việc học lịch sử của con trai tôi ở tiểu học Úc chẳng có gì to tát. Các cháu học về lịch sử bản thân và gia đình. Sách giáo khoa cũng không có.