Vĩnh Phúc khuyến khích người dân tăng cường dùng dịch vụ công mức 3, 4 để phòng dịch Covid-19

Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người (Ảnh minh họa: Internet)

Chiều ngày 17/2/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi tin nhắn (SMS) khuyến nghị đông đảo người dân về các biện pháp nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Tin nhắn của Ban chỉ đạo này cho hay, nhân dân Vĩnh Phúc chung tay đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19, bằng cách thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đúng cách tại khu vực cách ly, nơi tập trung đông người.

Kể từ ngày 13/2/2020, thực hiện việc kiểm soát ra, vào vùng có dịch đối với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; người ra, vào khu vực xã Sơn Lôi chịu sự kiểm soát của cán bộ y tế và người có thẩm quyền; trường hợp nghi ngờ hoặc tiếp xúc gần bệnh nhân sẽ được cách ly tại các cơ sở y tế, cơ sở tập trung theo quy định. Đường dây nóng là 0965071010.

Ban chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc cũng khuyến nghị, để tham gia giao thông an toàn, nhân dân cân nhắc trước khi đi lại. Không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ.

Đặc biệt, trong tin nhắn gửi tới đông đảo người dân, tỉnh Vĩnh Phúc khuyến khích các tổ chức, công dân tăng cường sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Phúc dichvucong.vinhphuc.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia dichvucong.gov.vn để hạn chế tiếp xúc nơi đông người, nhằm phòng ngừa ảnh hưởng của virus Covid-19.

Vĩnh Phúc khuyến khích người dân tăng cường dùng dịch vụ công mức 3, 4 để phòng dịch Covid-19

Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người (Ảnh minh họa: Internet)

Trước Vĩnh Phúc, như ICTnews đã đưa tin, một số tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Bình Dương, Hải Phòng… đã ra văn bản khuyến nghị người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, từ đó góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Tiếp đó, vào ngày 7/2/2020, theo ủy quyền của lãnh đạo Bộ TT&TT, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Đỗ Công Anh đã ký công văn đề nghị các Sở TT&TT trên toàn quốc tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch do chủng mới của virus Corona (tên hiện nay là virus Covid-19 – PV).

Cụ thể, Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Đồng thời, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh giao tiếp trên Internet và mạng xã hội tại Việt Nam. Sử dụng tối đa các phương tiện, hình thức hội họp trực tuyến, trao đổi qua email, tin nhắn, gọi điện thoại.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT nhận định, giai đoạn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 là cơ hội để đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và các dịch vụ online.