VinSmart bất ngờ chiếm lĩnh 16,7% thị phần điện thoại thông minh Việt Nam

Hãng nghiên cứu thị trường uy tín nhất thế giới - GfK vừa công bố VinSmart vừa bất ngờ vươn lên chiếm lĩnh 16,7% thị phần điện thoại thông minh Việt Nam, chính thức xác lập kỷ lục tăng trưởng chưa từng có trên thị trường chỉ sau 15 tháng ra mắt.

Theo báo cáo thị trường tuần cuối tháng 3/2020 do GfK thực hiện, sau bảy tuần liên tiếp tăng trưởng hai con số, điện thoại Vsmart của Công ty VinSmart đã chính thức đạt 16,7% thị phần, gia nhập nhóm ba thương hiệu có thị phần trên 15%; đồng thời giữ vững ở khoảng cách xa so với nhóm thương hiệu còn lại.

GfK ghi nhận, smartphone Vsmart chiếm ưu thế vượt trội trong phân khúc điện thoại phổ thông, có giá từ 1-3 triệu đồng. Trong đó, mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 là nhân tố tăng trưởng đột phá, với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14h đầu ra mắt. Tính đến hết tháng 3/2020, Vsmart Joy 3 (phiên bản 2GB và 3GB RAM) đã lọt vào nhóm 3 sản phẩm bán chạy nhất phân khúc 2-3 triệu, mang về 13,3% thị phần cho VinSmart.

Bên cạnh nỗ lực gia tăng thị phần, VinSmart còn đóng vai trò tích cực trong việc nâng cao tỷ trọng của các dòng điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng. Theo báo cáo của GfK, từ 1% tổng thị trường vào đầu tháng 2/2020 – đến cuối tháng 3/2020, phân khúc dưới 1 triệu đồng đã tăng lên 4,4%, trong đó Vsmart chiếm 77%. Tương tự, phân khúc điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng đã tăng từ 6,5% lên 11,1%, trong đó Vsmart chiếm 70% toàn phân khúc.

Các sản phẩm Vsmart được đánh giá là tối ưu chất lượng và tính năng trong tầm giá, với thiết kế hiện đại, hấp dẫn. Không chỉ có hiệu năng mạnh mẽ, camera, dung lượng pin, sạc nhanh… vượt trội trong phân khúc, VinSmart còn sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng rộng khắp, với những chính sách ưu đãi đột phá cho người tiêu dùng như bảo hành 1 đổi 1 trong 101 ngày, bảo hành 18 tháng.

Đặc biệt, việc VinSmart thúc đẩy gia tăng tỷ trọng điện thoại thông minh ở phân khúc phổ thông từ 1-3 triệu đồng đã góp phần phổ cập công nghệ, nâng tầm trải nghiệm và cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng cho đông đảo người Việt.

Ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần và Nghiên cứu VinSmart cho biết: “Với mức tăng trường thị phần 260% từ đầu 2020 đến nay, đạt 16,7% thị phần chỉ sau 15 tháng ra mắt – cho thấy VinSmart đang đi đúng hướng. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục tối ưu hóa sản phẩm sao cho chất lượng ngày càng tốt hơn, đón đầu các xu thế mới nhanh hơn với giá cả cạnh tranh hơn, để điện thoại Việt không chỉ đáp ứng tốt thị trường trong nước mà còn tiến nhanh, tiến mạnh ra thế giới”.

Tính đến hết tháng 3/2020, VinSmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại và 5 mẫu ti vi thông minh và mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga. Trước đó, tháng 11/2019, VinSmart đã khánh thành giai đoạn 1 của Tổ hợp Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Với diện tích gần 14,8 hecta, tổng công suất 125 triệu thiết bị/năm – đây là một trong những nhà máy sản xuất thiết bị điện tử có quy mô và công suất lớn nhất trong khu vực.

Công ty Nghiên cứu và sản xuất VinSmart, thành viên của Tập đoàn Vingroup, được thành lập vào tháng 6/2018, với sứ mệnh trở thành công ty công nghệ Toàn cầu, kiến tạo ra những sản phẩm điện tử cà công nghệ thông minh chất lượng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và kết nối với các thiết bị trên nền tảng IoT.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !