virus ncov

Cập nhập tin tức virus ncov

Cổng thông tin của Bộ Y tế về dịch Covid-19 vượt mốc 1 triệu người dùng

ictnews Sau chưa đầy 1 tháng chính thức đi vào hoạt động, Cổng thông tin chuyên biệt của Bộ Y tế về dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại địa chỉ ncov.moh.gov.vn đã có hơn 1,2 triệu người dùng và trên 3,3 triệu lượt truy cập.

Phòng dịch Covid-19, hơn 8.300 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội học online

ictnews Thông tin từ Phòng Đào tạo, Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, trong hôm nay, ngày 17/2/2020, đã có hơn 8.300 sinh viên của trường tham gia học 40 môn tại 78 lớp online được giảng dạy theo hình thức Blended Learning.

Lùi thời gian thi chung kết An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 vì dịch Covid-19

ictnews Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Ban tổ chức cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 đã quyết định lùi thời gian tổ chức vòng chung kết đến tháng 4/2020, thay vì tổ chức vào trung tuần tháng 2 này.

Kinh tế Việt Nam cần nhiều cú hích tăng trưởng từ công nghệ

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc thử nghiệm dịch vụ Mobile Money, đấu thầu tần số, tăng tính cạnh tranh của ngành viễn thông và thu thuế các doanh nghiệp xuyên biên giới là lời giải cho bài toán tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Sau 4 ngày ra mắt, kênh thông tin chuyên biệt về dịch Corona đã có gần 500.000 lượt truy cập

ictnews Trong 4 ngày tính từ thời điểm chính thức được Bộ Y tế cho ra mắt, Cổng thông tin điện tử về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, kênh thông tin chính thống về dịch bệnh này đã có trên 150.000 người dùng với hơn 480.000 lượt truy cập.

Khuyến nghị người dân cả nước tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng dịch Corona

ictnews Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.

iTrithuc, DTT, VietnamPost, InfoRe hỗ trợ Bộ Y tế xây Cổng thông tin về dịch Corona

ictnews Cổng thông tin chuyên biệt của Bộ Y tế về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra vừa ra mắt tại địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn. Website này đã được hoàn thành trong thời gian rất ngắn với sự góp sức của iTrithuc, DTT, VietnamPost và InfoRe.

iTrithuc, DTT, VietnamPost, InfoRe hỗ trợ Bộ Y tế xây Cổng thông tin về dịch Corona

Cổng thông tin chuyên biệt của Bộ Y tế về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra vừa ra mắt tại địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn. Website này đã được hoàn thành trong thời gian rất ngắn với sự góp sức của iTrithuc, DTT, VietnamPost và InfoRe.

Chủ tịch DTT Nguyễn Thế Trung: Các giải pháp CNTT đang và sẽ hỗ trợ đắc lực cho phòng dịch Corona

ictnews Nhấn mạnh các giải pháp CNTT đang hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra tại Việt Nam, Chủ tịch DTT Nguyễn Thế Trung cũng cho rằng thời gian tới sẽ xuất hiện thêm nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ mới hỗ trợ phòng dịch.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng tiểu ban Truyền thông về chống dịch Corona

ictnews Bốn tiểu ban chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, vừa được thành lập. Trong đó, tiểu ban Truyền thông do Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng tiểu ban.

Hà Nội cho nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch virus corona

UBND TP Hà Nội vừa có công văn hoả tốc đồng ý với đề xuất cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần phòng dịch virus corona.

Gần 35.000 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội được nghỉ đến 16/2 để phòng dịch Corona

ictnews Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo chính thức việc tiếp tục cho sinh viên nghỉ 1 tuần nữa, từ ngày 10/2 đến ngày 16/2/2020 để phòng tránh lây lan dịch do chủng mới của virus Corona. Tổng số sinh viên của trường hiện nay là gần 35.000.

Cục Tin học hóa: Phòng dịch Corona là cơ hội thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Đại diện Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) và chuyên gia công nghệ cùng có chung nhận định rằng, việc phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra chính là cơ hội để đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và các dịch vụ online khác.

Học viện Công nghệ BCVT, Kỹ thuật Mật mã lùi tiếp thời gian bắt đầu học kỳ II đến ngày 17/2

ictnews Thời gian bắt đầu học kỳ II năm học 2019-2020 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) và Học viện Kỹ thuật Mật mã vừa được điều chỉnh lùi tiếp 1 tuần, đến ngày 17/2/2020 để phòng chống dịch do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

CEO Ominext: Mở ứng dụng Chatbot “Anti- nCoV” để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về dịch Corona

ictnews Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp, CEO Ominext đã mở ứng dụng Chatbot “Anti- nCoV” để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về đại dịch này.

Đại học Bách khoa Hà Nội trưng cầu ý kiến sinh viên về việc lùi lịch học thêm 1 tuần trên fanpage

ictnews Trường Đại học Bách khoa Hà Nội hiện đang cân nhắc giữa việc để hơn 30.000 sinh viên của trường vẫn bắt đầu học trở lại từ ngày 10/2/2020 hay lùi lịch học tiếp 1 tuần đến ngày 17/2 mới học lại.

ViOlympic lùi lịch thi các vòng quận/huyện, tỉnh/thành phố vì dịch Corona

ictnews Do ảnh hưởng của dịch bệnh do chủng của virus Corona gây ra, lịch thi các vòng cấp quận/huyện và tỉnh/thành phố chương trình ViOlympic năm học 2019-2020 đã được lùi, với thời gian mở vòng cấp quận/huyện và tỉnh/thành phố lần lượt là 11/2 và 25/2/2020, thay vì mở vào 4/2 và 18/2/2020 như lịch cũ.

CMC Cyber Security: Ở Việt Nam, khả năng xuất hiện email, link tin giả về Corona cài mã độc là rất cao

ictnews Theo Phó Tổng giám đốc CMC Cyber Security Hà Thế Phương, hiện hệ thống của đơn vị này chưa ghi nhận trường hợp email hay các link tin tức tiếng Việt có nội dung giả mạo về virus Corona có gắn mã độc tuy nhiên trong tương lai gần khả năng xuất hiện là rất cao.

VNPT đem giải pháp giáo dục hỗ trợ học từ xa VNPT E-learning chống dịch Corona

ictnews Sáng ngày 4/2/2020, VNPT đã tiếp xúc và triển khai ngay giải pháp VNPT E-learning cho trường Archimedes. VNPT cho biết, giải pháp sẽ tiếp tục được triển khai rộng cho tất cả các cấp trường trong thời gian tới.

FPT phát thêm 20.000 khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên

ictnews FPT vừa cho biết, 20.000 khẩu trang được bổ sung thêm sẽ được tập đoàn chuyển cho các công ty thành viên nhằm tiếp tục hỗ trợ cán bộ, nhân viên phòng tránh dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.