Những tính năng mới của VMware Cloud, hạ tầng điện toán đa đám mây đầu tiên và duy nhất trên thị trường cho phép khách hàng đưa các ứng dụng doanh nghiệp của họ lên đám mây với thời gian và chi phí giảm một nửa. Những sáng tạo mới này bao gồm: Các dịch vụ quản lý Kubernetes để hiện đại hóa các ứng dụng trên VMware Cloud; Các tính năng giúp các ứng dụng doanh nghiệp vận hành đơn giản và an toàn hơn trên VMware Cloud; Sáng kiến mới hỗ trợ khách hàng có nhu cầu chạy các ứng dụng nghiệp vụ trên các đám mây riêng biệt; Các thử nghiệm kỹ thuật (tech previews) giúp trình diễn tương lai của VMware Cloud. 

Những sáng tạo này sẽ bổ sung công cụ để khách hàng của VMware Cloud có thể đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa các ứng dụng doanh nghiệp của họ, nâng cao sự nhanh nhạy và khả năng chống chịu cho doanh nghiệp, đồng thời giảm đáng kể chi phí so với các phương pháp hiện có.

Mark Lohmeyer, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Tổng giám đốc, bộ phận Kinh doanh hạ tầng đám mây, VMware cho biết: “VMware là công ty duy nhất trên thị trường điện toán đa đám mây có khả năng giúp khách hàng đạt được những mục tiêu của họ, bất kể tình trạng hiện tại là gì. VMware giúp các doanh nghiệp có thể vừa sáng tạo trong kinh doanh, vừa nắm giữ quyền kiểm soát CNTT. Những sáng tạo mới nhất của chúng tôi giúp khách hàng hiện đại hóa ứng dụng, hạ tầng thông tin, tiết kiệm chi phí và giảm rủi ro vận hành, đồng thời tăng hiệu suất của đội ngũ phát triển. Thông qua dự án Arctic, bước phát triển tiếp theo của VMware vSphere, chúng tôi sẽ mang sức mạnh của đám mây hỗn hợp (hybrid) tới cho mọi doanh nghiệp.”

{keywords}

Cung cấp hạ tầng và container Kubernetes dưới dạng dịch vụ

VMware Cloud với Tanzu là một sản phẩm mới giúp quản trị các dịch vụ Kubernetes, được cung cấp miễn phí kèm theo dịch vụ VMware Cloud trên AWS. Các dịch vụ Tanzu giúp hiện đại hóa ứng dụng trên VMware Cloud với Kubernetes nhanh hơn, dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với các giải pháp quản trị Kubernetes khác. Nhà quản trị CNTT có thể sử dụng giao diện VMware vCenter để hợp nhất việc quản lý máy ảo và container trên một nền tảng chung, đồng thời cấp phát các cụm Kubernetes chỉ trong vài phút. Nhân sự vận hành nền tảng hoặc SRE có thể quản lý nhất quán các cụm Kubernetes trên nhiều đám mây bằng cách sử dụng các dịch vụ Tanzu như một nền tảng vận hành Kubernete đa đám mây.

VMware Cloud đơn giản và an toàn hơn cho các ứng dụng doanh nghiệp

VMware Cloud giúp đơn giản hóa và vận hành an toàn hơn đối với các ứng dụng lớn trên vSphere trong mọi môi trường đám mây. Nghiên cứu cho thấy VMware Cloud giúp khách hàng triển khai Kubernetes nhanh hơn 300%, rút ngắn thời gian dịch chuyển lên đám mây 46% và giảm 57% TCO. 

Đơn giản hơn: Khách hàng sử dụng VMware Cloud có thể linh hoạt chuyển lên đám mây theo lịch trình riêng và vận hành vSphere trên đám mây tùy chọn. Trên thị trường, chỉ có VMware Cloud có thể vận hành như một dịch vụ thuần (natvie) tại hơn 100 khu vực trên tất cả các đám mây công cộng — Amazon Web Services (AWS), Azure, Google Cloud, IBM Cloud và Oracle Cloud — và hơn 4.000 đám mây của đối tác, trong các trung tâm dữ liệu tư nhân, và ở biên mạng. Với VMware Cloud Universal, khách hàng có thể linh hoạt mua và sử dụng VMware Cloud từ VMware hoặc các đối tác của VMware, và vẫn tiếp tục sử dụng được các giấy phép vĩnh viễn VMware hiện có.

- VMware Cloud trên AWS Outposts sẽ được bán qua Cổng dịch vụ đám mây VMware Cloud Service Portal từ quý 3 năm tài chính 2022 của VMware, cho phép khách hàng sử dụng mô hình vận hành đám mây cho hạ tầng VMware Cloud chạy trong trung tâm dữ liệu của riêng họ hoặc các vị trí biên mạng. Dịch vụ được quản lý hoàn toàn này cho phép kiểm soát tốt hơn dữ liệu và ứng dụng thông qua hạ tầng VMware Cloud tại chỗ đơn giản, có thể mở rộng và an toàn hơn, được cung cấp dưới dạng dịch vụ và có quyền truy cập tối ưu vào hơn 200 dịch vụ gốc của AWS.

- Dịch vụ APEX Cloud Services của Dell kết hợp với VMware Cloud là một dịch vụ được quản lý của Dell Technologies, đưa trải nghiệm VMware Cloud tới cho hệ sinh thái APEX. Nền tảng hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) trong phiên bản sản phẩm dùng thử hạn chế hiện tại của VMWare, dự kiến được phát hành chính chính vào quý 4 năm 2022, cho phép các tổ chức triển khai các máy chủ ảo (instance) đám mây đã được định cấu hình trước trong trung tâm dữ liệu của họ, tại một vị trí trên vùng biên mạng hoặc tại cơ sở đặt chung máy chủ.

Các cải tiến của giải pháp quản lý VMware vRealize Cloud Management cho phép cung cấp dịch vụ không phụ thuộc nhà cung cấp đám mây, chủ động giám sát, tối ưu hóa dung lượng và chi phí, khắc phục sự cố ứng dụng và hiển thị toàn bộ mạng trên tất cả các môi trường đám mây. VMware Skyline Advisor Pro mới chủ động ngăn chặn các sự cố trước khi chúng xảy ra, tránh phát sinh chi phí do sự cố CNTT bất thường.

 VMware Marketplace được bổ sung các tính năng để đẩy nhanh quá trình phát triển và phân phối ứng dụng thông qua danh mục dịch vụ riêng bao gồm phần mềm mã nguồn mở (Bitnami), các giải pháp của VMware và các nhà cung cấp phần mềm độc lập ISV. Giờ đây, khách hàng có thể rút ngắn chu kỳ mua sắm và thời gian triển khai bằng cách mua các giải pháp từ VMware và các nhà ISV từ chợ ứng dụng đa đám mây duy nhất trên thị trường.

Các bản tech preview Project Arctic sẽ đưa các dịch vụ VMware Cross-Cloud đến tay hàng triệu nhà quản trị CNTT. Project Arctic tích hợp tính năng kết nối đám mây vào vSphere và sử dụng đám mây hỗn hợp làm mô hình hoạt động mặc định. Khách hàng sẽ có thể sử dụng dung lượng đám mây không giới hạn theo yêu cầu và truy cập ngay lập tức các dịch vụ VMware Cross-Cloud thông qua vCenter. 

An toàn hơn: VMware phát huy sức mạnh của phần mềm, kiến trúc phân tán mở rộng và mô hình phân phối trên đám mây để bảo mật tốt hơn và đơn giản hóa việc bảo vệ dữ liệu. VMware Cloud cung cấp cho khách hàng các tính năng và chính sách bảo mật nhất quán trên mọi môi trường. 

Các giải pháp NSX tapless NDR, Secure Workload Access và Elastic Application Security Edge là những sáng tạo mới nhất nhằm củng cố bảo mật bên trong và xuyên suốt các môi trường VMware Cloud.

Các cải tiến của giải pháp VMware Cloud Disaster Recovery đẩy nhanh quá trình khắc phục hậu quả mã độc tống tiền và rút ngắn thời gian khôi phục dịch vụ và dữ liệu. 

Các giải pháp VMware Carbon Black Cloud Workload, VMware NSX Advanced Firewall và VMware NSX Advanced Load Balancer giúp khách hàng của VMware Cloud on AWS thu nhỏ phạm vi có thể bị tấn công, cải thiện tính khả dụng và thời gian hoạt động của ứng dụng, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống bảo mật.

Các cụm Stretched Cluster hỗ trợ các môi trường nhỏ từ 2 máy chủ trở lên, cải thiện khả năng chống chịu cho mọi khách hàng sử dụng VMware Cloud on AWS.

Đáp ứng yêu cầu của khách hàng về đám mây riêng biệt

Sáng kiến Sovereign Cloud mới của VMware giúp khách hàng tương tác với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây quốc gia đáng tin cậy để đáp ứng các yêu cầu đặc thù về địa lý liên quan đến chủ quyền dữ liệu và quyền kiểm soát theo khu vực pháp lý; khả năng truy cập và tính toàn vẹn dữ liệu; bảo mật dữ liệu và tính tuân thủ; tính độc lập và tính di động của dữ liệu; phân tích dữ liệu và khả năng sáng tạo. Các đối tác được chỉ định đầu tiên của VMware Sovereign Cloud là UKCloud, OVHcloud, AUCloud, Datacom, NxtGen, Noovle, Telefonica, TietoEvry, Telmex và ThinkOn. 

Viễn cảnh tương lai của VMware Cloud

VMware giới thiệu các chương trình nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo bổ sung hiện đang được thực hiện cho VMware Cloud với các phiên bản thử nghiệm kỹ thuật (tech previews) sau:

Project Capitola: phiên bản triển khai tính năng bộ nhớ định nghĩa bằng phần mềm, mang lại tỷ suất chi phí - hiệu năng tốt nhất cho các ứng dụng thế hệ hiện tại và tiếp theo bằng cách hợp nhất các lớp bộ nhớ xuyên suốt các công nghệ DRAM, PMEM, NVMe và các công nghệ khác trong tương lai. 

Project Cascade: phiên bản tech preview này sẽ đáp ứng nhu cầu của các nhà phát triển và chuyên gia DevOps về giao diện lập trình tiêu chuẩn vận hành trên dịch vụ Kubernetes, cung cấp giao diện chung về thông tin mức sử dụng cho hạ tầng (IaaS) và container (CaaS). 

Project Ensemble: được thiết kế như một bảng điều khiển thống nhất cho VMware Cloud, Project Ensemble sẽ nâng cao năng lực vận hành nhờ cung cấp cái nhìn thống nhất xuyên suốt các dịch vụ quản lý vRealize Cloud Management. 

G.Minh