- Tại buổi làm việc chiều nay với Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Hungary Seszták Miklós, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, VN luôn xác định ưu tiên phát triển hợp tác với Hungary – đối tác truyền thống, có nhiều thế mạnh về phát triển CNTT.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nêu rõ, tăng cường hợp tác hai nước trong lĩnh vực CNTT là một trong những nội dung quan trọng ở chương trình nghị sự của đoàn Thủ tướng Hungary sang thăm và làm việc tại VN.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn làm việc với Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Hungary Seszták Miklós. Ảnh: Xuân Lộc

Bộ trưởng đã trao đổi với ông Seszták Miklós về tình hình phát triển TT&TT tại VN trong các lĩnh vực bưu chính; viễn thông; CNTT; báo chí, xuất bản và phát thanh truyền hình…

Bộ trưởng cho rằng, trong thời gian qua, các cơ quan DN 2 nước đã tích cực triển khai một số hoạt động hợp tác như chia sẻ kinh nghiệm xây dựng luật và chính sách về an toàn thông tin; tham gia một số dự án về xây dựng cơ sở dữ liệu cho các ngành dịch vụ y tế, bảo hiểm xã hội, thương mại điện tử… Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, kết quả đạt được còn khiêm tốn so với tiềm năng của hai nước.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã nêu ra những đề xuất hợp tác với phía Hungary gồm: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách CNTT-TT phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Triển khai các chương trình, dự án về ứng dụng CNTT-TT trong quản lý hành chính nhà nước;

Hợp tác phát triển công nghiệp CNTT-TT; phát triển hạ tầng và dịch vụ băng thông rộng, công nghệ 5G; Hợp tác nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu quốc gia; điện toán đám mây, thành phố thông minh…

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực dành cho phát triển chính phủ điện tử và an toàn an ninh thông tin.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Seszták Miklós. Ảnh: Xuân Lộc

Bộ trưởng đề nghị Bộ trưởng Seszták Miklós đề xuất với Chính phủ Hungary xem xét giải ngân với những điều kiện thuận lợi nhất, một phần khoản tín dụng ODA (khoảng 440 triệu euro) dành cho các dự án chính phủ điện tử, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và việc đảm bảo an toàn an ninh thông tin, đào tạo nhân lực…

Bộ trưởng TT&TT đánh giá cao việc 2 Bộ đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác mới về CNTT dưới sự chứng kiến của Thủ tướng VN và Hungary vào sáng nay.

“Điều này thể hiện quyết tâm của 2 Bộ nhằm thúc đẩy hợp tác ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu, qua đó đóng góp tích cực vào củng cố mối quan hệ VN-Hungary”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Ông Seszták Miklós đã chia sẻ tình hình phát triển cũng như những ưu thế, thành tựu mà Hungary đạt được trong lĩnh vực viễn thông và CNTT như khả năng ứng cứu sự cố CNTT được đánh giá hàng đầu ở châu Âu; các ứng dụng CNTT vào đời sống KT-XH…

Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Hungary khẳng định sẽ sớm cử đoàn công tác sang làm việc với Bộ TT&TT để tích cực triển khai chương trình hợp tác mới. Ông cũng cho biết sẽ chuyển tới Chính phủ Hungary những đề xuất hợp tác mà Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã nêu.

Cuộc đối thoại thẳng thắn giữa Bộ trưởng TT&TT và Đại sứ Mỹ

Cuộc đối thoại thẳng thắn giữa Bộ trưởng TT&TT và Đại sứ Mỹ

Buổi làm việc kéo dài một tiếng rưỡi giữa Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn với Đại sứ Hoa Kỳ tại VN Ted Osius diễn ra rất cởi mở và thẳng thắn.

Món quà đặc biệt Bộ trưởng dành tặng ngài Đại sứ

Món quà đặc biệt Bộ trưởng dành tặng ngài Đại sứ

Trong buổi tiếp chiều nay, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã tặng Đại sứ Hungary bức tranh phong cảnh làng quê VN làm từ những hạt gạo mộc mạc.

Bộ trưởng TTTT: Báo chí tụt hậu với mạng xã hội là nguy cơ hiện hữu

Bộ trưởng TTTT: Báo chí tụt hậu với mạng xã hội là nguy cơ hiện hữu

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 nếu không tiến kịp, báo chí sẽ đi sau và sẽ tụt hậu so với với mạng xã hội.

Bộ trưởng TT&TT: Làm việc với Facebook gỡ bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Bộ trưởng TT&TT: Làm việc với Facebook gỡ bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Bộ TT&TT sẽ làm việc với Facebook để gỡ bỏ các trang mạng bôi nhọ lãnh đạo. Facebook hứa sẽ làm việc với Bộ ngày 26/4.

Bộ trưởng TT&TT trả lời chất vấn về xử lý đăng tin xuyên tạc

Bộ trưởng TT&TT trả lời chất vấn về xử lý đăng tin xuyên tạc

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sẽ trả lời chất vấn về việc xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật.

Thái An