Rất có thể đại gia di động Phần Lan đang lên kế hoạch tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 26 hoặc 27 tháng tới để chính thức công bố một mẫu máy tính bảng dùng hệ điều hành Windows.

{keywords} 

Mặc dù Nokia luôn phủ nhận việc hãng sẽ lấn sân sang thị trường tablet nhưng nhiều manh mối của giới thạo tin lại phản bác điều này. Một thông tin rò rỉ mới nhất thậm chí còn tiết lộ Nokia sẽ bất ngờ trình làng tablet bí mật của hãng ngay cuối tháng 9.

Trước đó, Nokia từng chia sẻ rằng hãng sẽ có ít nhất một sản phẩm mới, quan trọng để giới thiệu với người dùng mỗi quý. Tại lễ công bố siêu dế chụp ảnh Lumia 1020, Tổng Giám đốc Stephen Elop đã úp mở về một "sản phẩm quan trọng" kế tiếp. Lần đầu tiếp nhận thông tin này, đa số giới thạo tin cho rằng đó sẽ là một smartphone Lumia nữa. Nhưng nếu các nguồn tin chính xác thì có vẻ như nhân vật chính của sự kiện tiếp theo sẽ là máy tính bảng chứ không phải smartphone.

Thậm chí, một nguồn tin đã khẳng định với trang WPCentral là đã tận mắt nhìn thấy mẫu tablet này. "Nó được thiết kế khá giống với điện thoại Lumia, với các tông màu tươi sáng và bốn góc cong nhẹ. Kích cỡ màn hình khoảng 11 -inch", người này cho hay.

Điều duy nhất gợn vướng là thiết bị này sẽ sử dụng hệ điều hành Windows RT chứ không phải Windows 8. Ai cũng biết Windows RT không được lòng người dùng cũng như các đối tác phần cứng của Microsoft do việc nghèo nàn ứng dụng, thiếu vắng tính năng. Hầu hết các hãng OEM đều công khai thể hiện sự lạnh nhạt với RT và tuyên bố chỉ gắn bó với Windows 8 mà thôi. Do đó, việc Nokia chọn Windows RT là một điều khá kỳ lạ tại thời điểm này.

"Có thể Nokia tin rằng họ sẽ tạo được đột phá cho nền tảng RT, hoặc là phiên bản cập nhật Blue ra mắt tháng tới sẽ nâng cấp RT một cách rõ rệt", WPCentral suy đoán.

Y Lam (Theo Phone Arena)