VNG vừa thông báo rót vốn 22,5 triệu USD (khoảng 510 tỷ đồng) vào Telio, một nền tảng thương mại điện tử B2B.

Telio thành lập năm 2018, kết nối giữa các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung, giúp các cửa hàng bán lẻ có nhiều lựa chọn hơn về hàng hóa, giá cả và vận chuyển.

{keywords}
Đội ngũ Telio. (Ảnh: VNG)

VNG sẽ tận dụng các thế mạnh sẵn có để hỗ trợ startup 3 năm tuổi tiếp tục phát triển và mở rộng kinh doanh.

Chẳng hạn, VNG sẽ đưa nhiều gian hàng của Telio lên Zalo, giúp các đại lý số hóa hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng, đồng thời tiếp cận được 64 triệu người dùng hàng tháng trên nền tảng OTT của Việt Nam. Song song đó, hai bên sẽ triển khai giải pháp ZaloPay tại các cửa hàng bán lẻ.

Telio đang phục vụ 35.000 cửa hàng tạp hóa tại 26 tỉnh và thành phố lớn trên cả nước với hệ thống kho bãi phủ rộng, là đối tác của nhiều nhãn hàng.

Bên cạnh khoản đầu tư 22,5 triệu USD từ VNG, vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại là Quỹ đầu tư toàn cầu GGV Capital và Quỹ đầu tư Tiger Global.

Tính đến tháng 9 năm 2021, Telio đã huy động tổng cộng 51 triệu USD để phục vụ tầm nhìn trở thành nền tảng B2B lớn nhất Việt Nam.

Về phía VNG, việc tìm kiếm các startup trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài đã nằm trong chiến lược của công ty từ giữa năm 2020. Trước Telio, VNG đầu tư vào 2 startup khác là EcoTruck (thuộc lĩnh vực Logistic) và Got It (nền tảng quà tặng trực tuyến) với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD.

Hải Đăng

VNG đầu tư 6 triệu USD vào công ty quà tặng điện tử

VNG đầu tư 6 triệu USD vào công ty quà tặng điện tử

VNG vừa quyết định rót khoản tiền tương đương 138 tỷ đồng vào Got It, một nền tảng chuyên cung cấp quà tặng điện tử.