Lý giải tham vọng này, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám đốc VNG kiêm Tổng Giám đốc VNG CLOUD cho rằng, mảng kinh doanh của VNG bao gồm 3 mảng lớn: Game, Hệ sinh thái Zalo, Payment với hơn 100 triệu users. Tại Việt Nam chưa có một đơn vị điện toán đám mây nào từng có cơ hội vận hành và phục vụ hơn 100 triệu khách hàng. "Đó là lý do tại sao VNG CLOUD quyết định trở thành một mảng kinh doanh mới của VNG. Tuy chúng tôi mới thành lập 1 năm nhưng đã có kinh nghiệm tích luỹ hơn 12 năm mà chưa một doanh nghiệp nào có được", ông Trí cho biết thêm.

Theo ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám đốc VNG, dù ra đời sau và là thương hiệu mới nhưng VNG có lợi thế về kinh nghiệm, tệp khách hàng hơn 100 triệu người phục vụ, định hướng rõ ràng tạo sự khác biệt so với các dịch vụ khác.

Khi được hỏi về việc cạnh tranh với các dịch vụ cloud khác trên thị trường, theo ông Trí, dù ra đời sau và là thương hiệu mới nhưng VNG có lợi thế về kinh nghiệm, tệp khách hàng hơn 100 triệu người phục vụ, định hướng rõ ràng tạo sự khác biệt so với các dịch vụ khác. Ngoài ra, dịch vụ Cloud mà VNG xây dựng khác dịch vụ ảo hóa trên thị trường hiện nay vì ảo hóa vẫn phải dùng bằng tay. Nhưng ứng dụng chạy trên 100 triệu người dùng thì bắt buộc phải tự động hóa hoàn toàn, vì thế, mức độ phức tạp tăng lên rất nhiều. "Đây chính là sự khác biệt giữa ảo hóa và Cloud đích thực, tôi có thể khẳng định VNG CLOUD là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam sở hữu dịch vụ cloud đích thực này", ông Trí khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Trí cho rằng, ngoài việc sử dụng cloud đích thực, VNG CLOUD được xây dựng để trở thành giải pháp cụ thể cho các doanh nghiệp trong chuyển đổi số khi hiện nay 80% doanh nghiệp chuyển đổi số thất bại. "Phần lớn doanh nghiệp chuyển đổi số thất bại vì chuyển hết dữ liệu qua số nhưng không biết làm gì sau đó. Từ đó dẫn đến việc vừa mất tiền cho chuyển đổi số, hiệu quả kinh doanh lại đi xuống vì phải đầu tư nhiều cho công nghệ", ông Trí lý giải.

Trên cơ sở đó, VNG CLOUD đưa ra giải pháp cụ thể để các doanh nghiệp chuyển đổi số thành công bằng cách tập trung vào những vấn đề cốt lõi, dịch vụ then chốt của các doanh nghiệp để đưa ra giải pháp phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả và doanh thu. VNG CLOUD tập trung nhóm sản phẩm phục vụ cho các ngành lớn của Việt Nam như truyền thông, bán lẻ, ngân hàng, bất động sản... giúp khách hàng tối ưu chi phí, kiểm soát hoạt động tốt hơn, duy trì và giám sát dịch vụ tốt hơn, đồng thời tạo ra giá trị mới.

Hiện VNG CLOUD có hơn 300 khách hàng, trong đó có những khách hàng lớn như VTV, Phú Mỹ Hưng, ngân hàng ACB....

Ngày 11/12, Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) chính thức ra mắt quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu như VNG CLOUD, Viettel, FPT, VNPT…

Ngày 11/12, Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) chính thức ra mắt tại sự kiện Internet Day 2019, quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu như VNG CLOUD, Viettel, FPT, VNPT…

Phát biểu tại Lễ ra mắt với tư cách là Chủ nhiệm câu lạc bộ, ông Vũ Minh Trí chia sẻ, Việt Nam đang nhắc rất nhiều đến chuyển đổi số, nhưng để chuyển đổi số thì không thể thiếu điện toán đám mây, với hai cấu phần là trung tâm dữ liệu và các công nghệ chuyển đổi trung tâm dữ liệu thành điện toán đám mây.

Chính vì thế, câu lạc bộ đã ra đời với sứ mệnh phổ cập các công nghệ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tới cho các doanh nghiệp Việt, thu ngắn khoảng cách về công nghệ, năng lực cạnh tranh giữa doanh nghiệp trong nước với nước ngoài, giúp cho doanh nghiệp Việt tối ưu hóa nguồn lực và tồn tại được trong kỷ nguyên số.

Với những nhiệm vụ thiết thực, VNCDC được kỳ vọng sẽ giúp các thành viên của Câu lạc bộ và cộng đồng nâng cao nhận thức, năng lực, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, góp phần mang lại những sản phẩm dịch vụ đám mây với chất lượng “world class” – sánh ngang với các nước trên thế giới.