Giữa sự bùng nổ của ngành công nghệ số. 4.0 mở ra kỷ nguyên mới về công nghệ, nơi mọi khoảng cách về không gian và thời gian được xoá bỏ đáng kể. Big data trở thành xu hướng phát triển của mỗi doanh nghiệp. Xu thế toàn cầu trong thời đại công nghệ mới đang từng ngày xâm nhập vào từng ngóc ngách tác động trược tiếp lên hành vi tiêu dùng của từng đối tượng khách hàng trên toàn cầu. Đây được xem là nền tảng mới, “vùng đất mới” cho rất nhiều doanh nghiệp về công nghệ.

Bên cạnh đó, sau đại dịch Covid-19, tính đến tháng 5/2022, lưu lượng thanh toán qua kênh thanh toán bằng thiết bị di động tăng 92% về số lượng và hơn 270% về giá trị. Bên cạnh đó các quy trình thẩm định - định giá tài sản - kiểm định thông tin - xác thực định danh được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn. Các ví điện tử, ngân hàng số ngày càng phát triển mạnh với số lượng và quy mô vô cùng lớn. Để tạo nền tảng quản lý bằng công nghệ một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần có nền tảng về công nghệ thực sự mạnh và chuyên nghiệp. Đây là yếu tố giúp VNNF tự tin có thể đáp ứng nhu cầu thị trường.

Công ty TNHH VNNF - đơn vị kết hợp công nghệ trong ứng dụng tài chính thông minh (Fintech) kỳ vọng cung cấp các dịch vụ về công nghệ về eKYC, đánh giá và kiểm soát rủi ro, chấm điểm tín dụng cho Ngân hàng, các công ty Tài chính và Bảo hiểm. 

Với tài nguyên là Big Data, hệ sinh thái công nghệ Block Chain, và phương pháp AI - trí tuệ nhân tạo, VNNF tự tin khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính.  Tận dụng lợi thế nhân sự toàn bộ là người Việt, dựa trên chất xám và sự thông hiểu về thị trường Việt Nam, sản phẩm của VNNF hướng đến người dùng trong nước. 

Theo đại diện VNNF, lợi thế của công ty là sử dụng công nghệ máy học, giúp doanh nghiệp xác định cơ hội - đánh giá rủi ro bằng cách phân tích hoạt động của thị trường, dự báo định hướng dòng tiền bằng hành vi thanh toán của người tiêu dùng một cách tự động. Thêm vào đó, công nghệ máy học có thể giúp phát hiện và khống chế được các dấu hiệu rủi ro cao và giảm bớt hành vi lừa đảo. 

Từ đó, Công ty TNHH VNNF cung cấp dịch vụ công nghệ máy học để thực hiện quản lý tài chính doanh nghiệp và tài chính cá nhân hoá tốt hơn, giúp người dùng quản lý hiệu quả các nguồn tài chính. Với mục tiêu hướng đến các khách hàng là những doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư phát triển -  Bảo hiểm và Fintech, VNNF xây dựng những sản phẩm tích hợp công nghệ và khoa học hiện đại, hệ thống xử lý thông minh để hỗ trợ doanh nghiệp trong đánh giá khách hàng, quản trị rủi ro, phòng chống gian lận. 

“Chỉ trong 2 năm 2020 - 2021 các công ty về Fintech xuất hiện ở Việt Nam rất nhiều, và nhu cầu về mặt công nghệ rất lớn, đây là một thị trường tiềm năng mà VNNF muốn hướng đến”, ông Trần Hưng Giám đốc chiến lược VNNF cho biết.

Tố Uyên