{keywords}
Chương trình “VNNIC Internet Academy” hướng đến đối tượng là cộng đồng người dùng Internet Việt Nam.

Ngày nay, các hoạt động trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, chuyển đổi số trở thành một xu hướng tất yếu và đang được quan tâm một cách toàn diện. Những kiến thức về Internet vì thế ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với tất cả đối tượng trong xã hội.

Đặc biệt, trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được phê duyệt hồi đầu tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh đến các giải pháp phát triển xã hội số, tập trung vào chuyển đổi kỹ năng, cung cấp những khóa học đại trà trực tuyến mở.

Với vai trò dẫn dắt cộng đồng Internet Việt Nam hướng tới thế hệ Internet mới an toàn, bảo mật với các dịch vụ công nghệ mới, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã xây dựng và triển khai chương trình “VNNIC Internet Academy” tại website https://academy.vnnic.vn và http://trithuc.vnnic.vn.

Với định hướng “Chia sẻ kinh nghiệm – Kết nối cộng đồng”, chương trình “VNNIC Internet Academy” nhằm xây dựng hệ thống tri thức Internet, tạo ra một không gian học tập, giao lưu, trao đổi các công nghệ liên quan đến Internet như: tài nguyên Internet, tên miền DNS, hạ tầng mạng, an toàn thông tin.

Chương trình hướng đến đối tượng là cộng đồng người dùng Internet Việt Nam với mong muốn truyền tải, phổ biến các kiến thức, kỹ năng về Internet theo cách chân thực, khoa học và dễ tiếp cận nhất.

Theo VNNIC, lấy người học làm trung tâm, “VNNIC Internet Academy” được xây dựng như một thư viện trực tuyến mở về Internet nên học viên có thể học tập mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị. Chương trình bao gồm hệ thống các bài giảng từ cơ bản đến chuyên sâu về Internet, tên miền, DNS, hạ tầng mạng, an toàn thông tin… cũng như cập nhật kiến thức về công nghệ mới. Những nội dung này được truyền tải thông qua các hình thức phong phú, phù hợp như bài giảng online, Virtual Lab, Workshop, hội thảo trực tuyến.

{keywords}

Thời điểm hiện tại, trên website của chương trình "VNNIC Internet Academy" (https://academy.vnnic.vn và http://trithuc.vnnic.vn), cộng đồng người dùng Internet Việt Nam đã có thể đăng ký tham gia nhiều khóa học miễn phí như: kiến thức cơ bản về an ninh mạng, giải pháp ngăn chặn spam email, chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước, đào tạo nghiệp vụ nhà đăng ký, hướng dẫn sử dụng RPKI thực hiện xác thực thông tin, xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên Internet, kiến thức cơ bản về Routing…

Để mang đến những kiến thức tinh túy về Internet cho cộng đồng, bên cạnh đội ngũ giảng viên là các chuyên gia VNNIC đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm khai thác, vận hành hệ thống mạng Internet, VNNIC còn chủ trì huy động đội ngũ các chuyên gia về lĩnh vực Internet, công nghệ ở trong và ngoài nước.

Ngoài ra, VNNIC còn là trung gian kết nối người dùng Internet với mục tiêu trở thành nơi tin cậy để tham khảo, chia sẻ, đóng góp các tri thức liên quan đến Internet cho cộng đồng, cung cấp các bài giảng một cách chất lượng, phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn.

Đại diện VNNIC chia sẻ: “Chương trình “VNNIC Internet Academy” là một trong những tâm huyết và nỗ lực của tập thể VNNIC trong việc phát triển hệ tri thức Việt số hóa, tạo môi trường thuận lợi thu hút mọi cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp tham gia đóng góp, khai thác các tài nguyên tri thức số hóa của Việt Nam, là một bước đi góp phần xây dựng một môi trường Internet ngày càng nhanh hơn, an toàn hơn, hữu ích hơn”

{keywords}
Ngày 5/11, Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC đã chính thức công bố hình ảnh nhận diện thương hiệu mới, phản ánh sứ mệnh, tầm nhìn đáp ứng yêu cầu phát triển của Internet trong thời đại mới với thông điệp “Internet for all”. Cùng với logo VNNIC, hình ảnh thương hiệu VNNIC còn được thể hiện đồng bộ với các logo sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của Trung tâm. Bộ Logo mới VNNIC được chính thức được sử dụng trên toàn bộ hệ thống truyền thông nhận diện thương hiệu và các hoạt động của VNNIC.

Theo đại diện VNNIC, đổi mới hình ảnh nhận diện thương hiệu của VNNIC nhằm phản ánh sứ mệnh, tầm nhìn mới, cũng như thể hiện sự cam kết, trách nhiệm của Trung tâm trong việc tiếp tục giữ vững, phát huy giá trị truyền thống vốn có và tạo ra nhiều giá trị mới cho cộng đồng để xây dựng Internet Việt Nam lớn mạnh, hiện đại.

 Vân Anh

VNNIC phát triển công cụ hỗ trợ người dùng Việt Nam đo chất lượng truy cập Internet

VNNIC phát triển công cụ hỗ trợ người dùng Việt Nam đo chất lượng truy cập Internet

ictnews Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ TT&TT hôm nay, ngày 28/12 đã công bố Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet. Đây là công cụ đo kiểm chất lượng truy cập Internet đầu tiên được VNNIC phát triển dành riêng cho người sử dụng Internet tại Việt Nam.