VNPT chung tay, hướng về Bắc Ninh và Bắc Giang

“Chống dịch như chống giặc”, với tinh thần chung tay góp sức đồng hành cùng chính quyền, nhân dân Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch, Tập đoàn VNPT đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.

Các đơn vị của VNPT tại các tỉnh/thành cũng góp sức cùng các địa phương chống dịch Covid-19 bằng nhiều chương trình, hành động cụ thể.

{keywords}

Tại Bắc Ninh, ngày 31/5, VNPT Bắc Ninh đã trao ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh số tiền 650 triệu đồng. Đây là số tiền do Tập đoàn VNPT, CBCNV và người lao động VNPT Bắc Ninh quyên góp 1 ngày lương để ủng hộ.

Bên cạnh đó, VNPT Bắc Ninh cũng ủng hộ tỉnh 350 triệu đồng bằng việc cung cấp miễn phí các sản phẩm, dịch vụ như: lắp đặt miễn phí đường truyền, hệ thống Wi-Fi cho các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến; hệ thống hội nghị truyền hình nhằm phục vụ kịp thời công tác hội họp trực tuyến bàn giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh; máy tính xách tay cho Sở Y tế phục vụ y bác sỹ trong công tác lấy mẫu, xét nghiệm… 

{keywords}

Tại Bắc Giang, sáng ngày 1/6, VNPT Bắc Giang cũng trao cho Ủy ban MTTQ tỉnh số tiền 1 tỷ đồng của Tập đoàn VNPT ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Tập đoàn VNPT đã yêu cầu VNPT hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh song hành cùng chính quyền và nhân dân chủ động trong việc cung cấp đường truyền cho các khu cách ly tập trung, lắp hệ thống Wi-Fi. Trong đó, tận dụng tối đa nhân lực của đơn vị và vật tư, thiết bị sẵn có trong kho, tập trung toàn lực để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, VNPT sử dụng hệ thống Callbot để hỗ trợ gọi điện tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone cho thuê bao di động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Để giữ vững mạng lưới thông tin liên lạc trong toàn tỉnh phục vụ công tác phòng chống dịch, thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa giữ an toàn cho sức khỏe người lao động VNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa đảm bảo thời gian xử lý sự cố kịp thời trong các khu cách ly, giảm thiểu tối đa thời gian mất liên lạc truyền dẫn, VNPT đã tiến hành xét nghiệm cho toàn thể CBCNV tại địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Cùng với Tập đoàn, nhiều đơn vị thành viên của VNPT đã và đang có những chương trình, hành động cụ thể để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Bắc Ninh, Bắc Giang.

Ngày 27/5, VNPT Hà Nội đã trao 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn góp phần cùng cộng đồng xã hội, ngành y tế và các lực lượng chống dịch đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh. Hơn thế, là đơn vị chủ lực cung cấp các dịch vụ viễn thông - CNTT trên địa bàn Thủ đô, VNPT Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp CNTT cho các tổ chức và người dân, phục vụ công tác học tập, làm việc trực tuyến. Đơn vị cũng là nhà cung cấp hệ thống phần mềm khám chữa bệnh, quản lý bệnh viện, hệ thống xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh tại các bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bưu điện…

Đáng chú ý, VNPT Hà Nội cung cấp dịch vụ Wi-Fi tại các khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, đồng thời có nhiều chương trình, gói dịch vụ ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua đại dịch bằng cách giảm đến 50% cước phí và tăng băng thông, đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin phục vụ nhân dân Thủ đô trong mùa dịch.

Cùng ngày 27/5/2021, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình, VNPT Hòa Bình đã vận động CBCNV, người lao động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh Hòa Bình. Kết quả vận động được gần 40 triệu đồng.

Cùng cả nước chung tay chống dịch, VNPT địa bàn các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau đã kịp thời ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 bằng rất nhiều hành động thiết thực. Đơn cử như chiều 31/5/2021, VNPT Cà Mau đã trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh.

VNPT Đồng Nai trao tặng 75 ngàn khẩu trang y tế cho Sở Y tế tỉnh Đồng Nai. Đây là toàn bộ số khẩu trang được toàn thể CBCNV VNPT Đồng Nai đóng góp mua để trao cho ngành y tế nói riêng và các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch trong toàn tỉnh nói chung với mong muốn chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh. Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, 75 ngàn khẩu trang y tế là món quà quý giá đối với ngành y tế, nhất là trong thời điểm ngành đang khan hiếm các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Chương trình ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hướng tới Bắc Ninh, Bắc Giang vẫn đang tiếp tục được các đơn vị thành viên VNPT trên toàn quốc triển khai.

An Nhiên

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !