Sau tuyên bố của Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng sẽ phải phủ sóng mạnh vùng biển đảo, VNPT đã tập trung mạnh mẽ để phủ sóng biển đảo để phục vụ khách hàng là ngư dân và tái chiếm thị phần.

Ngay sau khi bắt đầu tiến hành tái cơ cấu, VNPT đã đưa ra tuyên bố tập trung chiến lược mở rộng vùng phủ sóng để tăng sức cạnh tranh của mình với các đối thủ khác. Năm 2015, lần đầu tiên VNPT đã đưa ra tuyên bố sẽ phải tiến ra biển bằng việc phủ sóng biển đảo thật tốt. Đây là động thái tuyên bố mạnh mẽ của nhà mạng này để chiếm thị phần.

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, 3/4 diện tích lãnh thổ Việt Nam là đồi núi và có khoảng 1.000.000 km vuông bờ biển thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam cần được đảm bảo thông tin liên lạc thường xuyên liên tục. Cũng có khoảng 2 triệu ngư dân của Việt Nam đang tham gia khai thác ở những ngư trường xa bờ cần có các phương thức liên lạc kết nối với đất liền, với người thân. Thông tin liên lạc được đảm bảo kết nối thường xuyên là nhu cầu cấp thiết của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hải, khai khoáng, dầu khí, du lịch biển đảo, du lịch vùng cao.

Đến năm 2016, VNPT tuyên bố cung cấp dịch vụ VinaPhone-S là dịch vụ di động vệ tinh của VinaPhone với vùng phủ rộng lên đến 2/3 thế giới và phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam từ vùng núi đến biển đảo. Với thiết bị di động vệ tinh và Sim VinaPhone trả sau đã đăng ký dịch vụ VinaPhone-S, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ thoại, nhắn tin SMS, định vị vệ tinh (GPS), đảm bảo thông tin liên lạc tại bất cứ nơi đâu, không giới hạn không gian và khoảng cách, không bị phụ thuộc vào các điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết, địa lý.

Với thao tác đăng ký và sử dụng đơn giản, VinaPhone-S đáp ứng được nhu cầu sử dụng và mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đối với các cơ quan Nhà nước, dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S là một giải pháp hữu hiệu để quản lý, giám sát của lực lượng Kiểm lâm, Kiểm ngư, Hải cảnh, hỗ trợ người dân tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc trong trường hợp thiên tai địch họa, cứu hộ cứu nạn… Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, VinaPhone-S giúp đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng, ngư nghiệp, vận tải quốc tế, xây dựng, du lịch. Đối với cá nhân, dịch vụ VinaPhone-S sẽ là bước tiến đột phá đối với những khách hàng thường xuyên di chuyển, làm việc tại các vùng không có sóng di động như ngư dân, cán bộ giàn khoan, cán bộ kiểm lâm, lực lượng tuần tra duyên hải…

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT, mà còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nhiệm vụ chính trị của Chính phủ giao cho Tập đoàn. 

"Địa hình của Việt Nam có tới 3 phần biển 4 phần núi, do vậy rất khó phủ sóng thông tin liên lạc. Thế nhưng, VinaPhone đã tìm ra được dịch vụ khác biệt để cạnh tranh và phục vụ đất nước và nhân dân. Dịch vụ VinaPhone-S có ý nghĩa chính trị xã hội to lớn, đặc biệt cho ngư dân đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Dịch vụ này sẽ được chính quyền các cấp hỗ trợ người dân khi có thiên tai địch họa. Tôi thay mặt Chính phủ đánh giá cao trong việc triển khai dịch vụ này VNPT sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trên thị trường viễn thông", Thủ tướng nói.

Cuối năm 2018, VNPT đã bổ sung gần 1.000 trạm phủ sóng ven biển, vươn đến nhiều khu vực biển đảo ngoài khơi cách bờ đến 40 hải lý, đảm chất lượng sóng ổn định cả trên đất liền và khu vực biển đảo xa bờ với mong muốn hỗ trợ ngư dân yên tâm giữ liên lạc với người thân trong suốt chuyến xa khơi. Cùng với chất lượng sóng ổn định, rộng khắp, VinaPhone cũng phát triển nhiều gói cước tích hợp các ưu đãi và tính năng phù hợp với việc sử dụng đặc thù của người đi biển. Trong đó, sim biển đảo của VinaPhone hỗ trợ toàn diện cho cư dân duyên hải với thời gian sử dụng dài, giá cước rẻ, đặc biệt miễn phí thông tin thời tiết, giá cả thủy hải sản.

Với sim biển đảo trả trước của VinaPhone có thể duy trì thời hạn sử dụng đến tối đa 6 tháng chỉ với 1 lần đăng ký. Thuê bao chỉ cần soạn BIEN gửi 900 (30.000 đ/lần) là có thể yên tâm giữ liên lạc với người thân, gia đình trong suốt chuyến xa khơi. Cước thoại nội/ngoại mạng với thuê bao sim biển đảo được áp dụng mức thấp nhất với 690 đ/phút trong suốt 24 tháng. Khách hàng cũng được gọi 1.000 phút và online 6GB mỗi tháng với 50.000 đ khi đăng ký gói cước BIEN50 gửi 900 – dành riêng cho sim này. Tiết kiệm hơn, thuê bao đăng ký BIEN50 gói 6 tháng sẽ được giảm cước 1 tháng, đăng ký gói 12 tháng được giảm cước 2 tháng. VinaPhone cũng giảm cước tới 20% cho các cuộc gọi vệ tinh từ thuê bao VinaPhone S tới sim biển đảo.