Theo đại diện VNPT Đà Nẵng, năm 2019 VNPT đẩy mạnh phát triển dịch vụ CNTT theo chiến lược VNPT 4.0, triển khai nhiều dự án, hệ thống phần mềm hướng đến mục tiêu góp phần xây dựng thành phố thông minh và Chính phủ điện tử trên địa bàn Đà Nẵng.

Trước hết, việc triển khai hệ thống phần mềm VnEdu trong ngành giáo dục cho các trường học chiếm được thị phần cao nhất (cấp THPT: 100%, cấp THCS: 57%, cấp Tiểu học: 42%). Hệ thống VnEdu được triển khai đồng bộ dữ liệu online đến trung tâm dữ liệu thành phố qua hệ thống Adapter do Sở TT&TT xây dựng nhằm tiến đến quản lý tập trung dữ liệu thống nhất toàn thành phố đối với ngành giáo dục.

Từ năm 2019, VNPT Đà Nẵng đẩy mạnh việc triển khai hệ thống Phần mềm quản lý nhà thuốc (VNPT Pharmacy), dự kiến sẽ hoàn thành tại 300 nhà thuốc trên toàn thành phố Đà Nẵng vào đầu năm 2020, đồng thời đã triển khai ứng dụng CNTT cho ngành  y tế (VNPT-HIS) tại một số bệnh viện và các cơ sở y tế lớn ở Đà Nẵng.

Cán bộ kỹ thuật VNPT Đà Nẵng hỗ trợ đại biểu tham gia kỳ họp HĐND thành phố.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2017-2019, VNPT Đà Nẵng đã phối hợp với Văn phòng HĐND Thành phố Đà Nẵng triển khai thành công hệ thống phần mềm điều hành kỳ họp Hội đồng nhân dân các cấp (iPC). iPC đã hiện thực hóa “Hội đồng nhân dân không giấy” hàng chục kỳ họp, giúp tiết kiệm hàng tỷ đồng. Năm 2019, iPC tiếp tục mở rộng triển khai đến cấp quận/huyện. Với iPC, các đại biểu xem văn bản online, thực hiện biểu quyết qua hệ thống nút bấm điện tử cho kết quả khá nhanh và chính xác tuyệt đối.

Song song đó, VNPT Đà Nẵng cũng phối hợp với Văn phòng UBND đẩy mạnh số hóa và triển khai hệ thống điều hành kỳ họp thông minh (iMeeting) phục vụ cho công tác điều hành các kỳ họp tại UBND Thành phố. Đến nay, iMeeting đã phục vụ cho hơn 200 kỳ họp tại UBND Thành phố và các Sở, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí.

VNPT cũng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thí điểm hệ thống tra cứu thông tin đất đai; tham gia hỗ trợ và đã ký Hợp đồng nhằm hỗ trợ Sở Công Thương quản lý, truy xuất, xác thực nguồn gốc hàng hóa cho các doanh nghiệp, tiểu thương trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng; Triển khai giải pháp Quản lý tàu thuyền (VNPT-VSS) sử dụng dịch vụ Di động vệ tinh VinaPhone S, đã triển khai cho một số tàu và chuẩn bị triển khai cho tất cả các tàu cá, tàu du lịch trên địa bàn.

Về lĩnh vực thanh toán điện tử, đã triển khai biên lai điện tử trong thanh toán phí dịch vụ công cho các cơ quan, đơn vị. Đến nay, có hơn 50 doanh nghiệp ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử của VNPT, trong đó có các đơn vị lớn như: Tập đoàn Sungroup, Công ty Cổ phần Khu du lịch Sinh Thái biển Bãi Bắc (dự án Intercontinental), Công ty Công viên Châu Á (dự án Asia Park), các nhóm khách hàng là các đơn vị nhà nước có số lượng phát hành hóa đơn lớn như Công ty Cấp nước, Công ty Môi trường Đô thị,…

Để sẵn sàng đáp ứng nguồn lực trong việc cung cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian đến, theo định hướng phát triển của Tập đoàn, VNPT Đà Nẵng đã xây dựng hệ thống mạng viễn thông - CNTT có tính ổn định cao, đảm bảo độ vững chắc vì mục tiêu chất lượng dịch vụ là hàng đầu; phối hợp với Trung tâm Hạ tầng khu vực Miền Trung của VNPT  hoàn thành triển khai nâng cấp mạng MAN-E, swap thiết bị tại các node mạng… tạo bệ phóng vững chắc cho việc phát triển mạng 5G.

“VNPT Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia; tối ưu và chuẩn hoá các công đoạn trong công tác bán hàng; Triển khai tiếp cận cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT cho nhóm khách hàng Ủy ban, Sở, Ban, Ngành và các Tập đoàn lớn; Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn nhân lực CNTT; chú trọng công tác đào tạo đặc biệt là đào tạo nội bộ, online; Khuyến khích người lao động tự đào tạo, nâng cao năng lực trình độ đáp ứng các tiêu chuẩn của Tập đoàn, phù hợp chiến lược 4.0, chiến lược chuyển đổi số”, đại diện VNPT Đà Nẵng cho biết thêm.