Chia sẻ khó khăn với người dân

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19 ngày 29/7/2021 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt: “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid" của Thủ tướng Phạm Minh Chính, mới đây, Tập đoàn VNPT đã tham gia đóng góp 50 tỷ đồng vào Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động cùng sự tham gia của các doanh nghiệp và triển khai từ 17/8/2021 đến 15/9/2021. Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đã và đang giúp đỡ được hơn 533.000 người dân sống tại TP. Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do tình hình dịch Covid-19 bằng những túi quà là nhu yếu phẩm thiết thực.

{keywords}
Hàng ngàn túi quà là nhu yếu phẩm đã được CBCNV, người lao động VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh chia sẻ với người dân

Cùng với những túi quà hỗ trợ từ Tập đoàn trong chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, trong mấy ngày qua, các đơn vị của VNPT trên địa bàn TP cũng đã vận động CBCNV, người lao động quyên góp và triển khai các chương trình chia sẻ khó khăn với người dân và tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đã có hơn 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng là các nhu yếu phẩm cần thiết đã được trao tới tận tay các hộ dân sống trong các khu vực đang bị phong tỏa tại 5 phường/xã thuộc huyện Bình Chánh gặp khó khăn.

VNPT cũng đã xây dựng ứng dụng VNPT “MallFinder” nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán hàng thiết yếu gần nhất, tránh tụ tập đông người, đảm bảo giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển. VNPT MallFinder là hệ thống cơ sở dữ liệu với hơn 3.000 cửa hàng bán hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Thông tin cửa hàng được cập nhật theo dữ liệu của cơ quan chính quyền tại từng thời điểm. hông tin các điểm bán hàng được thể hiện trực quan trên nền bản đồ số giúp người dân dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu.

Tiếp sức cho tuyến đầu

Quyết tâm phải đảm bảo kết nối thông tin liên lạc cho tuyến đầu, VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh chủ động hỗ trợ khẩn cấp miễn phí 6000 SIM gói cước nCOVI đến các bệnh viện chuyên trị Covid-19 ở Củ Chi, Cần Giờ, Thủ Đức. Không dừng lại ở đó, 30 đường truyền Internet tốc độ cao từ 40Mbps – 200Mbps được lắp đặt thần tốc tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương, số 2, số 9. Chỉ trong thời gian rất ngắn, đã có hơn 32 Bệnh viện, Trung tâm y tế, UBND quận, huyện, phường, điểm tiêm vắc xin, khu cách ly... được VNPT hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ viễn thông quan trọng, đảm bảo mọi hoạt động liên lạc, kiểm soát dịch, thăm khám, điều trị thông suốt.

{keywords}

Để đội ngũ bác sỹ Bệnh viện dã chiến thu dung số 6 có thể kịp thời tư vấn cho bệnh nhân, người nhà mắc và nghi mắc Covid-19, Tổng đài chăm sóc đa kênh hợp nhất VCC với Hotline:  0945688115 và bộ SIM nCOVI hỗ trợ đã được VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh đưa vào khai thác kịp thời.

Đặc biệt, nhằm giúp bệnh nhân các tỉnh và người bệnh thành phố không thể đến viện do giãn cách, VNPT tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh cấp tốc tặng 30 hotline cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo đó, sẽ có 30 bác sĩ, chuyên gia đại diện cho 30 chuyên khoa hoạt động thường trực 24/24h để tư vấn, khám bệnh miễn phí qua điện thoại hoặc video call (gọi video) cho bệnh nhân. Đây là kênh khám bệnh từ xa thiết thực giúp bệnh nhân chủ động gọi để được tư vấn đầy đủ thông tin và hoàn toàn miễn phí trong thời gian dịch bệnh. Theo Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, chương trình tư vấn sức khỏe qua 30 hotline miễn phí khám bệnh từ xa giúp bệnh nhân ổn định tinh thần, biết cách chăm sóc sức khỏe theo từng bệnh lý đặc thù, kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường của bệnh.

Cùng với đó, gần 5.000 bộ đồ phòng dịch, kính chắn giọt bắn, 400 hộp khẩu trang với tổng trị giá khoảng 450 triệu cũng được VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyên góp và gửi tới lực lượng tuyến đầu của một số quận/huyện trọng điểm đang bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh.

Hạ tầng viễn thông của VNPT sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của công tác chống dịch

{keywords}

Chỉ trong 2 ngày, VNPT đã tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là thành phần không thể tách rời thuộc Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai tại TP. Hồ Chí Minh. Hệ thống sẽ tiếp tục được mở rộng các tính năng phục vụ quá trình tiếp nhận, xử lý của các đơn vị tiếp nhận một cách kịp thời khi người dân cần trợ giúp 24/7. Trước đó, VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn tất hệ thống camera 15 điểm tiêm vắc xin, 87 điểm và 1.450 camera phục vụ công tác giám sát của Bộ Y tế tại các khu cách ly.

Trong vòng 24h, VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh cấp tốc thiết lập hệ thống Wifi Internet tại 12 trạm chốt cửa ngõ khi toàn Thành phố áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg. Đây là hệ thống thứ 2 sau hệ thống Wifi Internet miễn phí tại 12 chốt khai báo y tế giúp người dân tiết kiệm thời gian khai báo, hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời kiểm soát dịch bệnh khi Quận Gò Vấp thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Hệ thống camera và Wifi tại Bệnh viện dã chiến thu dung KCN Vĩnh Lộc với quy mô 220 điểm Internet và 340 điểm truy cập camera nhanh chóng hoàn thiện đáp ứng công tác giám sát của đội ngũ y bác sĩ, nhu cầu dùng Internet cho bệnh nhân. Song song đó là toàn bộ hệ thống Wifi được phủ đầy tại Khu cách ly KTX ĐH Sư phạm Kỹ Thuật, Quận 4 và Bệnh viện dã chiến khu tái định cư Bình Khánh.

Rất nhiều hạng mục, điều kiện thi công khó khăn, thời gian gấp rút vẫn được VNPT địa bàn TP. Hồ Chí Minh đảm bảo chất lượng, thần tốc hoàn thành chỉ trong 24h. Tất cả đã tạo thành hệ thống kết nối thông tin thiết yếu, quan trọng giúp tuyến đầu nhanh chóng nắm bắt thông tin kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ hàng ngàn bệnh nhân được điều trị tích cực, cứu chữa kịp thời và góp phần giúp Chính quyền Thành phố có những chiến lược phù hợp trong từng giai đoạn phức tạp của dịch bệnh. 

Khi Thành phố “bệnh”, vượt mọi thách thức, VNPT luôn sẵn sàng triển khai tối đa mọi nguồn lực để hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chiến thắng đại dịch.  

Những hoạt động có ý nghĩa của VNPT tại TP.HCM

- Đóng góp 50 tỷ đồng vào Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” dành để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh;
- Hoàn tất 1.450 camera giám sát tại các khu cách ly;
- Hỗ trợ gần 6000 SIM gói nCOVI, hơn 30 đường truyền Internet tốc độ cao cho lực lượng tuyến đầu tại hơn 32 Bệnh viện, Trung tâm y tế, UBND quận, huyện, phường, khu cách ly,…
- Cấp tốc triển khai Tổng đài VCC tư vấn bệnh Covid-19 cùng 30 hotline tư vấn khám bệnh miễn phí từ xa...
Tập đoàn VNPT đang tiếp tục chung tay, góp sức cùng chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

 

 An Nhiên