Do mưa lũ và sạt lở đất, một số trạm viễn thông của VNPT bị cô lập do nước lũ, điện lưới mất diện rộng,.. gây khó khăn cho công tác vận hành khai thác, triển khai chạy máy nổ, gây mất liên lạc cho các trạm BTS (trạm thu phát sóng thông tin di động) trên các địa bàn. 

Trong tình hình đó, các đơn vị của VNPT ở các tỉnh Quảng  Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế quyết tâm khắc phục nhanh các sự cố hoạt động của các trạm phát, đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin huyết mạch trên địa bàn, phục vụ cho công tác cứu hộ bão lũ của địa phương.

Đại diện VNPT cho biết, các đơn vị đã bố trí nhân lực tại các trạm vùng trũng, có phương án đảm bảo an toàn thiết bị tại các điểm có nguy cơ sát lở để ứng cứu kịp thời các sự cố cáp quang. Các thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat được VNPT sẵn sàng tăng cường phục vụ, đảm bảo thông tin chỉ đạo điều hành các cấp chính quyền.

Ngày 18/10/2020, tại huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), mực nước lũ dâng cao hơn các năm trước đây, dự báo bằng đỉnh lũ kỷ lục năm 1979. Để đảm bảo giữ vững mạng lưới viễn thông, VNPT Quảng Bình khẩn trương triển khai máy nổ cứu hộ để đảm bảo hoạt động cho các trạm phát.

{keywords}
Công tác cứu hộ mạng lưới của Trung tâm viễn thông Lệ Thuỷ, VNPT Quảng Bình

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

(Nguồn: VNPT)